Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Kim Jong Un sẽ đợi tổng thống kế tiếp nếu ông Obama không chịu đối thoại

“Ngài Kim Jong Un sẽ còn tại vị rất lâu. Nên nếu Tổng thống Obama không muốn hội thoại với chúng tôi thì chúng tôi chỉ cần đợi vị tổng thống kế tiếp” - ông Gregg thuật lại lời của Thứ trưởng Ri với báo Asahi Shimbun. Theo ông Gregg, Thứ trưởng Ri nhấn mạnh Triều Tiên nhòm mau chóng tiến hành hội thoại với Mỹ và cải thiện quan hệ với Triều Tiên. Trong tháng 2.2014, Triều Tiên đã gửi lời mời đến ông Robert King - đặc phái viên Mỹ về vấn đề nhân quyền tại Triều Tiên, nhưng tức khắc thu hồi lại lời mời. Thứ trưởng Ri lí giải về quyết định trên là do Mỹ đã điều máy bay ném bom chiến lược B-52 đến phía tây bán đảo Triều Tiên. “Chúng tôi thực thụ cuồng nộ khi các ông điều máy bay hạt nhân B-52 về phía chúng tôi” - ông Gregg thuật lại lời Thứ trưởng Ri. Ông Gregg là một trong những quan chức Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xúc tiến hội thoại với Bình Nhưỡng. Ông thường gặp gỡ các quan chức Triều Tiên trong phái bộ ở LHQ tại New York. Ông gặp gỡ Thứ trưởng Ri ở New York lần đầu hồi cách đây hai năm. Cuộc gặp gỡ mới nhất giữa ông Gregg với Thứ trưởng Ri được tổ chức ngày 10 đến 14.2 tại Triều Tiên. “Chúng tôi đã có một cuộc bàn luận thẳng thắn” – ông Gregg nói với Asahi Shimbun. Minh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.