Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

Đề xuất nộp phạt thẳng cho cảnh sát giao thông

Theo dự thảo, tổ chức, cá nhân chủ nghĩa có thể nộp tiền phạt tại chỗ cho người ra quyết định xử phạt Điểm đáng để ý trong dự thảo là việc cho phép tổ chức, cá nhân vi phạm có thể nộp tiền phạt tại chỗ cho người ra quyết định xử phạt và được nhận biên lai thu tiền phạt. Việc quản lý, dùng biên lai thu tiền phạt thực hành theo quy định tại chương 3 của Thông tư 153/2013 do Bộ Tài chính ban hành quy định về thủ tục thu, nộp tiền phạt, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách quốc gia bảo chi tiết tham khảo đảm hoạt động của các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính. Trên thực tiễn, việc yêu cầu bắt nộp phạt qua ngân khố quốc gia thời gian qua có một số bất cập. Vì người vi phạm không được nộp phạt tại chỗ nên CSGT chỉ được lập biên bản, tạm giữ giấy má và chờ họ nộp tại Kho bạc rồi mới giải quyết các thủ tục hệ trọng. Sau khi nộp phạt 5-7 ngày, người vi phạm mới tới trụ sở đội CSGT hoặc cơ quan click here ra quyết định xử phạt để lấy lịch hẹn trả giấy tờ, nhiều khi tới nhưng không gặp được người thu. Điều này tác động không nhỏ tới tâm lý của nhiều người điều khiển phương tiện nên khi bị CSGT yêu cầu dừng xe, họ đã bỏ trốn hoặc chống đối. Cũng có nhiều trường hợp vi phạm phải giữ giấy tờ, lưu xe kho bãi thì sau một thời gian, số tiền người vi phạm phải trả cho việc trông giữ xe quá lớn nên họ bỏ công cụ luôn. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia liên lạc, việc cho phép nộp phạt trực tiếp dù tránh phiền hà cho người vi phạm nhưng nếu không kiểm soát, giám thue xe van chuyen sát chém đẹp thì dễ nảy tiêu cực trong lực lượng thực thi công vụ. Dự thảo chỉ dẫn việc tạm giữ phương tiện chỉ thực hành trong trường hợp cấp thiết và vận hạn tạm giữ là 7 ngày, có thể kéo dài khi vụ việc phức tạp, cần xác minh nhưng tối đa không quá 30 ngày. Trường hợp quá 10 ngày (kể thuê xe vận chuyển từ khi nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính) mà cá nhân chủ nghĩa, tổ chức vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt chưa nộp tiền phạt thì bị cưỡng chế thi hành. Cứ mỗi ngày chậm nộp phạt phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp (bao gồm cả ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định của nhà nước và được tính từ ngày tiếp sau ngày rút cục của kì hạn nộp phạt). P.V

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.