Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Ukraine: Lại biểu tình ở Maidan

RT (Nước Nga Ngày nay) đưa tin, một đại diện của Tiều đoàn Donbass tuyên bố thay mặt người dân Ukraine đọc bản kiến nghị tới Tổng thống Poroshenko như sau: “chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn, áp đặt thiết quân luật trong nước, cung cấp cho quân đội khí giới và tương trợ quân đội tiêu diệt những kẻ khủng bố; đề nghị EU và Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt vòng ba đối với Nga".

Hơn 1000 người dân Ukraine đã tập hợp biểu tình tại Quảng trường Độc lập, Kiev hôm 29/6.

RT cho hay, sau đó, những người biểu tình đã tuần hành tới Maidan (Quảng trường Độc lập), một địa điểm truyền thống cho các cuộc biểu tình chính trị và cũng là địa điểm biểu trưng cho cuộc đảo chính gần đây chống lại chính phủ của Tổng thống Yanukovych.

Theo hãng thông tấn Itar – Tass của Nga, những người biểu tình cũng đã thành lập một “hội đồng nhân dân” và cảnh báo ông Poroshenko rằng "Chiến dịch Chủ nhật này có thể là chiến dịch hòa bình rốt cục".

Theo RT, họ còn kêu gọi tổng thống mới được bầu "lắng tai người lắm quyền thực thụ -.Những người dân Ukraine". Họ nói thêm rằng nếu tổng thống không "nghe yêu cầu" họ sẽ "xem ông ta là kẻ phản nghịch đất nước" và "sẽ có cùng số mệnh với [Tổng thống bị lật đổ Viktor] Yanukovich".

Một người lính thuộc Tiểu đoàn Donbass dự biểu tình hôm 29/6.

RT cho hay, phát biểu trước đám đông người biểu tình, Chỉ huy của Tiều đoàn Donbass, ông Semyon Semenchenko, cho biết, các đơn vị quân đội Ukraine ở miền đông đang ở trong tình trạng khôn xiết khó khăn khi tiền chính phủ phân bổ không tới được quân đội”.

RT dẫn lời ông này nói: "Bộ Tài chính vẫn phân bổ tiền để hỗ trợ các doanh nghiệp hiện đang bị quân ly khai kiểm soát. Có rất nhiều kẻ phản nghịch trong cơ quan chính phủ".

"Châu Âu sẽ không giúp chúng ta. Chúng ta nên tự thiết lập thứ tự. Chúng ta có thể ngăn chặn những kẻ xâm lăng", ông này hét lớn.

Theo RT, tại miền đông, nhiều người dân của thành phố Lugansk cũng biểu tình hòa bình để thúc giục chính quyền Kiev "kết thúc hành động quân sự và đàn áp" đối với thứ dân Ukraine.

Video người dân Ukraine biểu tình hôm 29/6 tại Quảng trường Độc lập.

Lệnh ngừng bắn ở miền đông Ukraine đã được kéo dài tới ngày 30/6, dài hơn 3 ngày so với hạn chót 27/6 trước đó. Ông Poroshenko tuyên bố, sau khi lệnh ngừng bắn chấm dứt, những người nào không hạ vũ khí sẽ “bị diệt”.

Hôm 27/6, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine, ông Arsen Avakov, cũng khẳng định quân đội sẽ hành động cứng rắn sau khi lệnh ngừng bắn kết thúc.

Trong khi đó, hôm 29/6, ông Poroshenko đã lên tiếng yêu cầu Nga kiểm soát chặt chịa biên cương để ngăn các chiến binh và khí giới sang Ukraine.

 Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Nước Nga Ngày nay (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin cẩn ở một khía cạnh rất dị biệt. 

 PHẠM KHÁNH (lược dịch)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.