Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

“Hàng hiệu” sắp xuất hiện

Theo đó, quy mô vốn điều lệ của VNA sau CPH tuổi I là hơn 14.101 tỷ đồng, tương đương 1,41 tỷ cổ phần (mệnh giá 10.000 đồng). Giá khởi điểm bán ra bên ngoài dự kiến là 22.300 đồng/cổ phần. Sau CPH, Nhà nước nắm giữ 75% cổ phần của Vietnam Airlines, tương đương 10.576 tỉ đồng. Hơn 282 triệu cổ phần sẽ được bán cho NĐT chiến lược, tương đương 20%. Cổ phần bán đấu giá công khai chiếm 3,465%, tương đương 48,8 triệu cổ phiếu. Gần 21 triệu cổ phần còn lại bán ưu đãi cho cán bộ công viên chức, tương đương 1,485%. Số lượng cổ phần được bán đấu giá công khai (IPO) được đề xuất là 22.300 đồng/cổ phần. VNA xin giữ thặng dư cổ phần Theo VNA, với tình hình thị trường bây chừ, việc dành 3,46% (tương đương 1.089 tỷ đồng theo giá khởi điểm) bán công khai cho NĐT sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn. Thời đoạn 2, nếu thị trường thuận tiện, VNA sẽ tiếp tục phát hành thêm cổ phần ra thị trường cho NĐT chiến lược để giảm tỷ lệ sở hữu của Nhà nước nhưng không thấp hơn quá 65%. Thặng dư vốn theo dự định sau cổ phần là 1.043 tỷ đồng, phần thặng dư của cổ đông Nhà nước giữ lại để tăng vốn đầu tư của Nhà nước là 3.129 tỷ đồng, quy mô vốn điều lệ sau CPH của VNA là 15.144 tỷ đồng. VNA sẽ tổ chức đấu giá công khai chuẩn y Sở giao tế chứng khoán Tp.HCM, thời kì trong 3 tháng kể từ ngày phương án CPH công ty mẹ - VNA được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn. Vietnam Airlines đề xuất Chính phủ cho phép giữ lại quơ phần thặng dư vốn phát hành thêm cổ phần (khoảng 1.043 tỷ đồng) để tăng vốn điều lệ, làm cơ sở bổ sung thêm tiền để mua thêm phi cơ. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng kiến nghị tiếp chuyện được Chính phủ bảo lãnh miễn phí 100% vốn vay mua phi cơ, bao gồm cả vay tín dụng xuất khẩu và vay thương nghiệp. Vì đối với một hãng hàng không, quy mô đội tàu bay có thuộc tính quyết định đến doanh thu. Trước đó, Bộ GTVT cũng đã công bố giá trị của Vietnam Airlines (VNA) hơn 2,74 tỷ USD. Vietnam Airlines lạc quan về bức tranh kinh dinh của công ty cổ phần sau IPO. Trong quý I, Vietnam Airlines đã thực hành gần 16.000 chuyến bay an toàn (2 chiều) đạt 97,4% kế hoạch quý, tăng 9,75 so với cùng kỳ. Tổng lượng khách vận chuyển được là trên 4 triệu khách, tăng 13,5% so với cùng kỳ và vượt 3,7% kế hoạch quý, đạt 25,7% kế hoạch năm. Tổng doanh thu hợp nhất quý I của Vietnam Airlines ước đạt 19.111 tỷ đồng, đạt hơn 24% kế hoạch năm và tăng hơn 45 so quý I/2013. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 478,7 tỷ đồng, tăng 19% so cùng Diet muoi kỳ năm trước. Năm 2014, Vietnam Airlines đặt đích doanh thu thống nhất 79.573 tỷ đồng, tăng 10% so với thực hiện 2013. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 969 tỷ đồng, tăng 76% so thực hành 2013. Nộp ngân sách 2014 dự kiến là 4.420 tỷ đồng, tăng 42% so 2013. Đích doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của VNA đến năm 2018 là 110.073 tỷ đồng, lợi nhuận 15.479 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh dinh là 3.860 tỷ đồng. Để tăng tỷ trọng và doanh thu, hãng sẽ nâng cấp lên tiêu chuẩn 4 sao trên toàn hệ thống, ở tất cả các khâu sản xuất và dịch vụ. Hãng đặt kế hoạch tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của năm 2014 là 0,57% sẽ tăng dần lên 1,96% năm 2015 và đạt 4,81% 2 năm tiếp đó. Trong khi cũng thời kì này, tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) lần lượt là 0,52% lên 1,62% và 4,54%. Cổ phiếu hấp dẫn dự kiến, năm 2015, VNA là hãng hàng không đầu tiên trong khu vực đồng thời có 2 loại máy bay hiện đại nhất thế giới A350-900 và B878-9. Tính đến tháng 5/2014, VNA có mạng bay quốc tế và khu vực nối chuyến thuận lợi qua các cửa ngõ Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng với 93 đường, gồm 53 đường bay quốc tế và 40 đường bay nội địa. Theo nhận định của VinaCapital, các NĐT nước ngoài đang rất quan hoài đến việc mua cổ phần của Vietnam Airlines bởi đây là một trong những DN Nhà nước lớn làm ăn có lãi. Đây được coi là công ty sáng giá trong số các DN Nhà nước. Ngoài Vietnam Airlines, Diet con trung các NĐT nước ngoài cũng đang đợi chờ IPO của các công ty lớn khác như Vinatex hay Mobifone. Vietnam Airlines sẽ tìm đối tác chiến lược trong quý IV với tiêu chí đáp ứng nhu cầu phát triển dài hạn của VNA. Theo đó, NĐT nước ngoài phải có tầm nhìn chiến lược, đồng thời tương trợ trên nhiều mặt kỹ thuật và quản trị để VNA có thể tận dụng và phát huy tối đa tiềm năng của mình. VNA sẽ tuyển lựa NĐT trên cơ sở đánh giá về năng lực tài chính, quan hệ đầu tư với VN. Đối với tập đoàn/hãng hàng không sẽ xem xét về sản phẩm, mạng bay, dịch vụ, thương hiệu, kinh nghiệm quản trị, trình độ kỹ thuật hàng không. Như vậy, sức quyến rũ của cổ phiếu hàng hiệu không nằm ở cổ tức mà nằm ở bản thân giá trị của cổ phiếu giao tế. Ở Việt Nam, các DN như VNA không nhiều và NĐT cũng nhìn thấy những yếu tố tạo nên sự quyến rũ của cổ phiếu đặc biệt này. VNA là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam, với đội bay đương đại, cơ cấu tương đối đồng bộ, ít chủng loại. Trong khi đó, thị trường hàng không nội địa Việt Nam cũng được đánh giá rất tiềm năng. Với vị trí đứng thứ ba về dân số nhưng lại đứng thứ năm về chuyên chở nội địa trong khu vực ASEAN, đây là những lợi thế thu hút giới đầu tư quan tâm đem lại thành công trong đợt IPO sắp tới. Sơn Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.