Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Kỷ luật hàng loạt cán bộ huyện Tiên Lãng


Ngày 27/6, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, Ủy ban rà (UBKT) Thành ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng đã công bố các quyết định thi hành kỷ luật đối với tập thể, cá nhân vi phạm trong việc sử dụng kinh phí tương trợ cây vụ đông năm 2013 ở huyện Tiên Lãng.
Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng, yêu cầu cách chức về chính quyền đối với ông Nguyễn Quốc Hiểu, Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên UBND, Ủy viên BCH Đảng bộ khối chính quyền huyện; bí thơ Chi bộ, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT (NN&PTNT) huyện Tiên Lãng;

Tiên Lãng là một trong những huyện ngoại ô Hải Phòng, có thế mạnh trồng cây vụ đông, được tỉnh thành hỗ trợ kinh phí tạo điều kiện cho bà con dân cày sản xuất nhưng đã bị một số cán bộ "ăn chặn" - Ảnh MK

UBKT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo về Đảng, yêu cầu cảnh cáo về chính quyền đối với ông Bùi Đặng Nga, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch (TCKH) huyện Tiên Lãng;
Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng quyết định thi hành kỷ luật đối với 5 cá nhân chủ nghĩa, gồm: ông Nguyễn Văn Thấm, Phó bí thư Chi bộ, Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện, với hình thức cảnh cáo; Ông Mai Văn Lượng, chi ủy viên, Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện, với hình thức khiển trách; Ông Phạm Văn Giang, Phó bí thơ Đảng ủy, Phó bí thư Chi bộ, Phó trưởng phòng TCKH huyện với hình thức khiển trách; Ông Ngô Ngọc Thuân, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng, với hình thức cất chức Ủy viên BCH Đảng bộ xã; Ông Phạm Văn Với, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, bí thơ Chi bộ, Chủ nhiệm Hợp tác xã Nông nghiệp xã Tiên Thắng với hình thức cách chức các chức phận trong Đảng.
Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng đề nghị xử lý kỷ luật về mặt chính quyền 5 cá nhân này với các hình thức tương đương.
Đảng bộ khối chính quyền huyện Tiên Lãng thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với Chi bộ Phòng NN&PTNT huyện; khiển trách đối với Chi bộ Phòng TCKH huyện.
Can hệ đến vụ việc, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng kiểm điểm nghiêm túc 5 tập thể và 2 cá nhân là lãnh đạo UBND huyện.
Trước đó, hồi tháng 4/2014, UBND TP Hải Phòng đã có thông báo đề nghị UBND huyện Tiên Lãng tiến hành thanh tra toàn diện về quản lý, dùng kinh phí hỗ trợ sản xuất vụ đông 2013 tại xã Tiên Thắng và các xã có dấu hiệu vi phạm trong sử dụng kinh phí của tỉnh thành tương trợ sinh sản vụ đông 2013. Qua đó, làm rõ nghĩa vụ của tập thể, cá nhân có liên quan và đề xuất biện pháp khắc phục hậu quả.
Theo đó, huyện phải chỉ đạo xử lý nghiêm minh với các tập thể, cá nhân có can dự để xảy ra các sai phạm theo nguyên tắc công khai, nhanh chóng, triệt để, đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật, không làm mất ổn định tình hình và lấy lại lòng tin trong quần chúng. #...
Trong sinh sản vụ đông 2013, UBND TP Hải Phòng đã trích ngân sách tương trợ kinh phí cho dân cày mở mang sinh sản. Tuy nhiên, dư luận nhân dân phản chiếu về tình trạng không nhận được tiền tương trợ, một số HTX đã tự tiện dùng số tiền này vào việc khác, trong đó có HTX Nông nghiệp xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng).
Đây là vụ việc vi phạm lớn, gây nghi ngờ, mếch lòng tin trong dân chúng, ảnh hưởng xấu đến chính sách tương trợ cho dân cày, nông nghiệp của Đảng và quốc gia...
Minh Khang


Mời quý bạn đọc xem các bản tin cập nhật về giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trên VTC 14 vào lúc 19h hàng ngày và VTC 1 vào lúc 20h hàng ngày. Xem tiếp sóng VTC1, VTC14 trên VTC News từ 19h hàng ngày.
Video đang được xem nhiều


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.