Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Ngắm geisha thời xưa trong bộ ảnh màu biết... chuyển động | Tin tức tổng hợp

 Đột nhập cuộc sống của các geisha qua những bức ảnh “chóng mặt”… 

Nhắc tới geisha, người ta thường nghĩ tới một loại hình nghệ thuật có phần huyền bí và kì lạ. Tập hợp những bức ảnh dưới đây thuộc về hai nhà nhiếp ảnh Nobukuni Enami và Rob Oechsle sẽ đem lại cho các bạn những trải nghiệm mới hơn, lạ hơn mà bạn chưa bao giờ biết về thế giới "nghệ giả" Nhật Bản…




Những bức ảnh dưới đây được Nobukuni Enami - một trong những nhiếp ảnh gia thành công nhất trong lịch sử của Nhật Bản ghi lại bằng hiệu ứng 3D.


Ông sử dụng hiệu ứng lăng kính đặc biệt trước mỗi tấm ảnh được chụp bình thường, từ đó khiến người xem có cảm giác như bức ảnh trước mắt mình chuyển động rất chân thực, phần nào tái hiện những góc rất thực trong cuộc sống của giới geisha Nhật.




Phần lớn geisha đều bước chân vào nghề từ rất sớm, khoảng tầm 6-7 tuổi, trải qua thời niên thiếu gọi là maiko trước khi chính thức trở thành geisha thực thụ. Maiko sống ngay trong các okiya - nhà và cũng là nơi làm việc sau này của họ.




Tại okiya, maiko sống chung với các geisha lớn hơn và được truyền dạy nhiều ngón nghề. Họ đi cùng nhau tới các buổi tiếp khách ở phòng trà và tại đây, maiko được tận mắt học hỏi những kĩ năng như chơi đàn, rót trà, tiếp chuyện, chơi trò chơi, múa…




Nhạc cụ nổi tiếng gắn liền với nghiệp geisha chính là đàn shamisen ba dây. Theo truyền thống, các geisha thường dùng các cây đàn được đặc chế từ da mèo đắt tiền bởi các loại này cho âm thanh trong và hay hơn so với đàn thường làm bằng da chó.


Trang phục chính là một trong những yếu tố làm nên bản sắc của geisha. Tất cả các geisha đều mặc kimono làm thủ công từ lụa thuê gọi là hikizuri, trọng lượng trung bình lên tới 18kg.




Vào khoảng 15 năm đầu thế kỉ XX, với làn sóng bùng nổ nghệ thuật nhiếp ảnh, geisha được rất nhiều nhiếp ảnh gia mời làm người mẫu chụp.


Trong số đó có Rob Oechsle - người đã tập hợp những bức ảnh có 1-0-2 về geisha. Những bức ảnh cho chúng ta một góc nhìn khác hoàn toàn những gì có thể tưởng tượng.




Trong những bức ảnh của Robe Oechsle, các geisha không mặc kimono truyền thống. Thay vào đó, họ khoác lên mình những bộ áo tắm của phương Tây.


Dù vậy, họ vẫn luôn được coi là biểu tượng cái đẹp của Nhật Bản với mái tóc đen búi to và làn da trắng mịn.




Những bộ áo tắm được geisha mặc vào thời đó có dáng vẻ và kiểu cách cổ điển, kín đáo nhưng vẫn tôn lên vẻ đẹp phụ nữ Á Đông.


Đặc biệt trong hầu hết các bộ trang phục vẫn sử dụng đai obi - đai thắt kimono truyền thống của người Nhật. Với công việc chụp hình này, geisha chính là những người đi đầu trong việc Tây hóa phong cách thời trang người Nhật Bản.




Thời đại hoàng kim của geisha là dưới sự trị vì của thiên hoàng Minh Trị 1868-1912. Giai đoạn này đánh dấu sự thay đổi lớn của nước Nhật về mọi mặt, phát triển theo hướng phương Tây hóa. Geisha cũng không nằm ngoài tiến trình ấy, hình thức nghệ giả này nhanh chóng hòa nhập và được nâng lên mức nghệ thuật.


Bạn có thể xem thêm:



Ngắm geisha thời hiện đại qua chùm ảnh Instagram


học seo, seo onpage, giai phap seo, huong dan seo website, cach lam seo, tim hieu ve seo, seo off page, seo cho website, cach seo website, video hoc seo

marketing online, marketing can ban, search engine optimization, marketing online hiệu quả

Chia sẻ kiến thức SEO, marketing online miễn phí, các tài liệu do tôi sưu tầm và viết lại một cách dễ hiểu nhất cho tất cả mọi người.

Vui lòng truy cập vào website để xem thêm các thông tin hữu ích :  tamducviet.com  

Nguồn: kenh14.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.