Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014
Trẻ em khuyết tật dạy robot chơi Angry Birds
Đa phần con trẻ khuyết tật cảm thấy dễ nhàm chán với việc lặp đi lặp lại nhiều lần một hoạt động của quá trình vật lý trị liệu. Để việc bình phục chức năng dễ dàng hơn, các nhà khoa học đã kết hợp robot hình người và máy tính bảng và đề nghị các em dạy robot cách dùng điện thoại / máy tính bảng chơi game. Nghiên cứu cho thấy trẻ em trung bình dành gần 30 phút chơi với robot so với chỉ 9 phút khi chơi với một người lớn. Trong nhóm thí nghiệm, 40% trẻ thích chơi với các robot, trong khi chỉ có 7% chơi với người lớn. Nghiên cứu cũng cho thấy là trẻ em thoải mái tương tác bằng mắt và cử chỉ gương mặt nhiều hơn khi chơi với robot so với chơi chung với người lớn, điều đó có nghĩa các robot chi tiết giúp trẻ thơ tham dự nhiều hơn với các hoạt động phục hồi chức năng mà qua đó giúp trẻ cải thiện kỹ năng vận động và khả năng thần kinh. Robot được lập trình để ghi lại chiến thuật chơi, ghi nhận nơi ngón tay bắt đầu và dừng lại như thế nào. Sau đó, khi các robot có tuần tự của nó, nó sao chép phản ứng của đứa trẻ khi thắng lợi, nhảy múa và hót lăng líu khi thắng điểm và buồn bã lắc đầu khi thua cuộc. Giáo sư Ayanna Howard nói ý tưởng đằng sau nghiên cứu này là để dạy cho read more robot ghi nhận tiến triển các buổi trị liệu của mình. Trong khi trẻ thơ đang chơi với robot , các robot sẽ tinh tế kiểm soát các phiên hoạt động và đưa ra đánh giá. Như vậy thay vì đi thầy thuốc mỗi tuần một lần thì việc trị liệu có thể diễn ra hằng ngày tại nhà với sự trợ giúp của robot. Chương trình này vẫn đang ở thời đoạn thể nghiệm hạn chế để khắc phục các vấn đề tồn tại, sẽ có nhiều game được đưa vào chương trình thí nghiệm như Candy Crush Saga, Zyro Sky vv... Nguồn: Venturebeat
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.