Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Nhân viên huấn luyện nhân viên

Đọc E-paper Những vấn đề mà đào tạo nội bộ sẽ tốt hơn Doanh nghiệp không phải là những tòa nhà nơi doanh nghiệp hoạt động, mà chính người quản lý cùng viên chức của mình ra những quyết định và thực hành chúng thành công.Chất lượng các quyết định tùy thuộc vào chừng độ thấu hiểu của viên chức về hoạt động của doanh nghiệp. Khi đã hiểu căn bản và kiên cố thì viên chức trong doanh nghiệp sẽ làm tốt hơn: • Trong nhận mặt và đảm bảo cho các nhịp đến với doanh nghiệp. • Trong đánh giá hiệu quả và hiệu năng của các quy trình đang ứng dụng. • Phát triển và đánh giá các ý tưởng cải tiến cấp thiết cho doanh nghiệp. Rõ ràng Diệt chuột là những vấn đề như vậy chẳng thể đưa ra bên ngoài đào tạo.Người đào tạo cần có những hiểu biết sâu sắc về doanh nghiệp và các khu vực chức năng của nó. Người đảm nhiệm không nhất quyết là cấp quản lý mà có thể chỉ là nhân viên có kinh nghiệm, gọi chung là các chuyên viên nội bộ, đến từ các khu vực chức năng. Một vài để ý > Đâu là mô hình huấn tập tành thể thích hợp cho DN? > GROW – Mô hình huấn luyện viên chức hiệu quả > 7 bước huấn luyện viên chức hiệu quả > Tìm chuyện kể để huấn luyện viên chức > Huấn luyện khác với đào tạo Chuyên viên nội bộ cần có thêm năng lực để chuyển các thí dụ đặc thù thành các khái niệm đại quát, gắn với các bối cảnh xuất hiện tương ứng.Họ là người hiểu chi tiết các vấn đề phát sinh từ doanh nghiệp và gần gụi với các vấn đề mà viên chức mới cần học hỏi. Chuyên viên nội bộ sẽ tiếp cận trực tiếp và giúp nhân viên làm chủ các quyết định trong khuôn khổ công việc của từng người. Việc một viên chức có kinh nghiệm trở nên một chuyên viên nội bộ cần có sự đầu tư.Hiểu biết các hoạt động của doanh nghiệp và chuyển chúng thành nội dung đào tạo cần phải có cách làm.Họ phải tự cập nhật kỹ năng và kiến thức của chính mình và coi xét các vấn đề ở nhiều góc nhìn khác nhau.Điều này sẽ giúp họ có thể thoải mái “truyền đạt” cho viên chức mới cách tiếp cận và thực hành các công việc chi tiết tham khảo trước đây như thế nào. Qua đó chuyên viên nội bộ có dịp nhìn lại những cách tiếp cận thành công và chưa thành công của mình trước đây. San sớt một cách làm Việc giúp nhân viên có kinh nghiệm “hóa thân” thành chuyên viên nội bộ, sẵn sàng cho đào tạo nội bộ, cần để chuyên viên nội bộ đó trao đổi với một giảng sư – người có thể giúp họ nắm bản chất các chức năng của doanh nghiệp, thay vì để họ phải tự làm việc đó. Giảng sư còn huấn luyện, giúp chuyên viên nội bộ biết cách thiết kế và đứng lớp, biết đánh giá nhu cầu đào tạo của người học, biết cách đặt các đích đào tạo, chọn tư liệu và đánh giá nội dung sẽ truyền đạt. Cái chính là họ có thể nhìn ra mối hệ trọng giữa các khái niệm với những thực tại bộc lộ các khái niệm ấy trong hoạt động ngày nay của doanh nghiệp. Chuyên viên nội bộ sẽ dùng các trường hợp tiêu biểu, như là cách chốt lại các khái niệm ứng với các hoạt động nào trong doanh nghiệp, qua các biện pháp bài tập, đặt câu hỏi và cách phát triển các quan điểm cải tiến của người học, mà truyền đạt cách làm cho người học. Tùy cơ ứng biến mức độ tiến bộ của nhân viên khi được chuyên viên nội bộ đào tạo chẳng thể hiện rõ nếu dùng hình thức một bài rà, mà là phê chuẩn chất lượng công việc của nhân viên. Bởi vậy, việc đánh giá và nhất là việc mở mang các chủ điểm đào tạo tiếp theo sẽ tùy thuộc vào mức độ mà chuyên viên nội bộ nhóng về sự tiến bộ của người học mà mình cáng đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.