Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Rộ nghi án Red Light của f(x) là sản phẩm đạo nhạc

Mới đây, bản demo của ca khúc Red Light đã trở thành một đề tài nóng vấn được rất nhiều sự quan hoài của các fan trên một số diễn đàn Kpop nức tiếng. Tuy nhiên, bài hát Red Light mà các fan nhắc tới lại không phải là sản phẩm của nhóm nhạc nữ xứ Hàn f(x). Được biết bản demo cùng tên này thuộc về Phrased Differently - một công ty sản xuất và phân phối âm nhạc độc lập tại Anh. Ca khúc trên đã được diễn đạt bởi giọng ca của nhiều nghệ sĩ như Maegan Cottone, Jarett, Ullmann, Kaplan và St. Germain.

Sau khi thưởng thức cả 2 bài hát thì các fan cho rằng hồ hết những nhạc điệu trong ca khúc Red Light mà f(x) vừa phát hành đều được lấy từ bản demo của Phrased Differently, đặc biệt là đoạn đầu và phần điệp khúc nhắc lại mực tàu Red Light trong bài hát. Bên cạnh đó, SM cũng có sáng tạo trong cách xử lý âm thanh ở một số phần, tỉ dụ như đoạn từ 2:45 đến cuối bài hát Red Light của f(x).

Red Light bản demo - Phrased Differently

Red Light - f(x)

Sự giống nhau rõ ràng này đã khiến cho nhiều fan Kpop cho rằng ca khúc chủ đề của f(x)  là một bài hát đạo nhạc. Tuy nhiên, một số người ngưỡng mộ lại khẳng định SM Entertainment đã mua bản quyền của ca khúc Red Light . Được biết trước đó công ty tiêu khiển này đã từng mua bản quyền cho một số ca khúc của các nghệ sĩ trực thuộc công ty như SNSD  (với bài hát Run Devil Run ) và f(x) (với bài hát Hot Summer ). Chính bởi vậy, f(x) hoàn toàn có quyền dùng và truyền bá cho Red Light như một sản phẩm âm nhạc của nhóm.

Rắc rối can hệ đến ca khúc chủ đề của f(x) cũng khá giống với trường hợp của nhóm nhạc kì cựu SS501.  Theo đó, 5 thành viên đã từng dọc đến nghi án đạo nhạc khi ca khúc Love Ya đình đám của nhóm có giai điệu khá giống với bài hát nổi danh Let me love you  của  Michael Angelo. tuy thế, ca khúc của nghệ sĩ người Mỹ chỉ là bản demo chứ chưa được phát hành chính thức trên thị trường. Do đó, Love Ya vẫn được coi là một sản phẩm âm nhạc hợp pháp của các chàng trai SS501.

Không chỉ bị nghi là "đạo nhạc", MV mới của f(x) còn bị cho là khá giống với I Got A Boy của SNSD khi sử dụng phong cách "lẩu nhạc" cho ca khúc.

Vào chiều qua (3/7), f(x) đã chính thức truyền bá cho album mới trên chương trình âm nhạc M!Countdown. Sau một khoảng thời gian dài vắng bóng, nhóm đã nhận được sự khích lệ hết sức nồng nhiệt của đông đảo các fan. Bên cạnh ca khúc chủ đề Red Light , các cô gái còn mang tới cho người ái mộ một phần trình diễn đại cuốn hút mang tên MILK . Được biết trong chương trình âm nhạc Music Bank và Music Core sắp tới, 5 cô gái sẽ hé lộ với các fan thêm ca khúc mới All Night . Sau đó, album Red Light của f(x) sẽ chính thức phát hành vào ngày 7/7.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.