Khi bạn đã thiết kế web riêng cho mình rồi, bạn cần phải làm SEO
(quảng bá website) đó đến cho người dùng. dể làm một chiến dịch SEO tốt
đòi hỏi nhiều yếu tố, từ việc lựa chọn từ khóa cho đến việc sử dụng các
thủ thuật, các cách thức tôt chức trang web để đạt được sự tối ưu trong
trong các công cụ tìm kiếm. Do đó bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ
kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên môn cần thiết.
Các thủ thuật cơ bản sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng được thứ hạng của website trong các công cụ tìm kiếm:
Trên đây là những cách đơn giản nhất giúp bạn gia tăng thứ hạng trên
các bộ máy tìm kiếm. Để có thể làm SEO thành công website của mình bạn
cần phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Một doanh nghiệp cần phải
xác định rõ những lợi ích trong việc sử dụng công cụ này và các thủ
thuật ứng dụng thì hiệu quả mang lại sẽ vô cùng to lớn.
Theo iweb.net
Tối ưu hóa từ khóa: Lựa chọn từ khóa phù hợp với
doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp sẽ giúp tăng lượng
người truy cập vào website của doanh nghiệp từ đó tăng được thứ hạng
trong các công cụ tìm kiếm nhanh chóng.
Thẻ tiêu đề (Title tag): là một nhân tố rất quan trọng để đưa website của bạn lên cao. Từ khóa cho bài viết bạn nên đặt ngay đoạn đầu các title.
Để làm tốt thẻ Title bạn nên tuân theo các quy luật sau:
Số từ nên sử dụng cho title dưới 11 từ tối đa là 70 ký tự.
Tránh sử dụng những từ được coi là stop word như “a, the, end, or…”
Có thể sử dụng từ khóa cạnh tranh lập lại cho tiêu đề. Vi dụ “Thiết kế website, dịch vụ thiết kế website”.
Thẻ Meta Description: mô tả ngắn gọn nội dung
thông tin site vì ở đây thể hiện thông tin này trên kết quả tìm kiếm cho
người dùng. Nên nội dung cần hệ thống từ khóa và tổ chức thành một câu
có ý nghĩa. Một số thủ thuật làm thẻ Description sau đây:
Đặt keyword phrase ở đầu Description để đạt thứ hạng cao nhất có thể.
Số lượng chữ trong Description dưới 70 từ và đối đa là 350 ký tự
Thẻ Meta Keyword: là nhân tố chính giúp cho các
search engine xem xét vị trí trang web của bạn trên các kết quả tìm
kiếm. Thẻ Meta keyword thường ngắn gọn và là một danh sách chính xác các
nội dung, chủ đề quan trọng của website. (Tiêu chí SEO hiện tại ít quan
trọng hơn title và description)
Viết đúng chính tả: các từ khóa không nên mắc các lỗi chính tả vì như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng.
Cải tiến cấu trúc URL: vì hiện nay các công cụ tìm
kiếm chỉ quan tâm tới các từ khóa trong địa chỉ URL hơn là các từ khóa
trong bản thân trang web do vậy bạn nên mặt định các URL, đơn giản hóa
URL cấu trúc thay bằng các từ hoặc các con số dễ nhớ, tránh dài dòng khó
hiểu.
Cung cấp nội dung cho web chất lượng cao: văn bản phải rõ ràng, dễ
đọc, tránh các lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, sử dụng các ngôn ngữ phù hợp,
tạo nội dung mới mẻ và duy nhất, không theo bất kỳ một site nào…
Định dạng các văn bản hoặc các file dễ nhận ra chúng và tạo ra các liên kết file download đến website của bạn.
Theo iweb.net
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.