Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Mỹ: Doanh số bán hàng trong ngày Black Friday vượt mốc 1 tỷ USD

Doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày khởi đầu của mùa mua sắm dịp giáng sinh của nước Mỹ đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo vừa được ComScore - một trong những công ty hàng đầu về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến – công bố, doanh số tăng thêm 26%, từ 816 triệu lên 1,04 tỷ USD. Trong khi đó, IBM cũng sử dụng 1 phương pháp khác để đo lường và kết quả là doanh số tăng 21%.

Số liệu được công bố cùng lúc với báo cáo cho thấy doanh số bán lẻ của toàn nước Mỹ đã tăng mạnh hơn so với dự báo. Điều này càng củng cố thêm nhận định các bước tiến triển của thị trường lao động và thị trường chứng khoán có thể đang thúc đẩy tiêu dùng.

Website được nhiều người truy cập nhất trong ngày Black Friday vừa qua chính là Amazon – công ty chỉ chuyên về bán lẻ trên mạng Internet. Những cái tên sau đó bao gồm Walmart, Best Buy, Target và Apple đều có cả cửa hàng thực sự.

Với sự phát triển của máy tính bảng, số lượng hàng hóa được mua sắm qua các thiết bị di động cũng bùng nổ, chiếm 16% tổng doanh số. Chỉ riêng hoạt động mua sắm qua iPad đã chiếm 10%.

Tuy nhiên, theo IBM, mặc dù có nhiều người thực hiện mua sắm trực tuyến hơn, số tiền bình quân mà 1 người bỏ ra lại sụt giảm 4,7%, xuống còn 181 USD. Đồng thời, số món đồ được mua trung bình cũng giảm 12%, xuống còn 5,6.

Sau tuần lễ tạ ơn, các nhà bán lẻ của Mỹ thường đưa ra rất nhiều đợt giảm giá cho mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, rất nhiều hãng đã bắt đầu thực hiện khuyến mại trong tuần trước. Để đuổi kịp xu hướng của khách hàng, một số nhà bán lẻ (trong đó có Walmart và Target) đã mở cửa cửa hàng sớm hơn thường lệ với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Theo nhận định của các chuyên gia, mặc dù các thiết bị di động có thể giúp tăng doanh số bán ra, lợi nhuận thặng dư của các hãng bán lẻ có thể sẽ bị giảm xuống. Smartphone giúp khách hàng theo dõi giá cả sát sao hơn và do đó cuộc chiến về giá chắc chắn sẽ rất căng thẳng.

Theo TTVN/FT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.