Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Nấm nhầy tuyệt đẹp dưới con mắt của nhiếp ảnh gia

 Dưới bàn tay của các nhiếp ảnh gia, nấm nhầy hiện lên lạ kỳ y hệt nơi ở của những người ngoài hành tinh bí ẩn. 

Khi nhắc đến nấm thì chúng ta sẽ thường nghĩ ngay đến một loại tế bào sống phụ thuộc vào chất hữu cơ của cơ thể chúng ký sinh và thường có độc.

Thế nhưng, khi nhìn chúng dưới con mắt của các nhiếp ảnh gia, chúng lại đa dạng và đẹp tuyệt, giống như ngôi nhà của những người ngoài hành tinh bí ẩn vậy.

1. Hemitrichia calyculata



Hemitrichia calyculata là tên Latin của nhóm nấm nhầy thuộc họ Trichiaceae, có cấu trúc hình cầu. Chúng thường có đường kính khoảng 0,15 - 0,3cm, ở trên một thân cây nhỏ với các màu vàng sẫm, đỏ nâu hay đen rất bắt mắt.




Một số loài của Hemitrichia calyculata còn có phần phía trên mở rộng tạo thành hình phễu riêng biệt, chứa bào tử màu vàng xỉn bên trong cùng một khối mờ .



Hemitrichia calyculata được tìm thấy trên những khúc gỗ mục nát hay vỏ cây trong rừng lá rộng ở khắp thế giới, đặc biệt các vùng nhiệt đới như Northland, Auckland...

2. Tubifera ferruginosa



Tubifera ferruginosa được biết đến như một loại nấm nhầy thuộc họ Enteridiidae. Tubifera ferruginosa có bán kính khoảng 3-4mm cùng màu sắc sặc sỡ như đỏ mâm xôi, vàng tươi hay hồng phấn.



Khi những túi bào tử tí xíu của chúng nén lại với nhau sẽ tạo ra một hình thù giống y hệt quả mâm xôi với nhiều múi nước mỏng manh.



Tubifera ferruginosa thường phát triển mạnh vào tháng 6 - tháng 10 hàng năm, đặc biệt tại các vùng nhiệt đới ẩm như Gisborne, Marlborough Sounds hay Southland.

3. Stemonitis axifera




Sở hữu túi bào tử hẹp hình trụ và xếp thành cụm có đường kính từ 10-50mm, cao 7-20mm, Stemonitis axifera thuộc họ Stemonitis thường được nhắc tới trong các loại nấm nhầy với "dung mạo" đẹp nhất hành tinh.



Được tìm thấy nhiều ở Cosmopolitan, Wessrland hay Dunedin... Stemonitis axifera có mạng lưới bào tử mảnh mai có độ dài khoảng vài cm, hình kim, thường phát sinh trên các thân gỗ chết có màu nâu sẫm.



Xuất hiện theo nhóm khoảng 4 - 8 chùm mỗi lần, Stemonitis axifera nhanh chóng làm mục nát chính thân cây mà chúng mọc lên.

4. Cribraria cancellata



Nếu bạn bắt gặp những những sợi nấm li ti màu nâu hoặc nâu tím trên các thân cây chết quanh khu vực Cosmopolitan, Dunedin, Tranaki hay vịnh Plenty thì đó chính là loại nấm nhầy Cribraria cancellata.




Sở hữu chiều cao 1-5mm với chiếc mũ nhỏ màu nâu hay nâu tím, hình cầu, Cribraria cancellata có cấu tạo mạng lưới, trải dọc theo chiều dài, tạo thành cấu trúc tuyệt đẹp khi nhìn dưới ống kính hiển vi.

5. Metatrichia vesparium



Metatrichia vesparium là loại nấm nhầy thuộc lớp Dictyosteliomycetes, chi Metatrichia. Chúng tập hợp theo mỗi cụm từ 2 -10 túi bào tử nhỏ cùng nhau, dài 1,0 - 1,5 mm và có đầu tròn màu tím thẫm.



Chúng tự kết với nhau thành nhiều chùm nhỏ, xuất hiện cùng lúc khoảng 5-30 cây. Một số loài thì có hình dáng giống như một tổ ong bắp cày, màu cam, tách ra thành từng chùm nhỏ và có đường kính không quá 3mm.



Metatrichia vesparium được tìm thấy chủ yếu ở các vùng Nam Mỹ, Australia, New Zealand, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan trên các thân gỗ cứng, ẩm và nặng mùi dưới bóng râm trong rừng.

Bạn có thể xem thêm:


"Du hí" hòn đảo kì quái y hệt nơi ở của UFO


làm seo, seo top google, seo top 10, huong dan lam seo, ky thuat seo, quy trinh seo, làm seo như thế nào, seo trang web, học seo web, day lam seo

email marketing, chiến lược marketing, facebook marketing, học marketing ở đâu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.