Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Tín hiệu mua đã được xác lập?

Chứng khoán được dự báo trong hướng tích lũy, nhưng với đà tăng khá tốt, nhiều tín hiệu mua vào đã được xác lập. Nguồn: internet

Chỉ số VN-Index đã khởi đầu tuần mới bằng phiên tăng điểm mạnh kèm theo khối lượng khớp lệnh tăng lên cao cho thấy tâm lý nhà đầu tư (NĐT) đã có phần lạc quan và mạnh bạo giao tế hơn.

Trên bình diện kỹ thuật, một cây nến trắng dài xuất hiện sau quá trình tích lũy được tạo trên đường xu hướng ngắn hạn. Đây là tín hiệu tích cực không những giúp đường giá bứt phá khỏi vùng tương trợ mà có khả năng tiếp cận vùng đỉnh ngắn hạn là 609 điểm.

Tín hiệu tích cực

Thị trường tăng điểm được xem là tín hiệu tích cực, nhưng dòng tiền vẫn bị hi vọng trong trạng thái tiêu cực. Đa phần các cổ phiếu trong nhóm vốn hóa cao đều ghi nhận sắc xanh và tăng mạnh hơn mức bình quân của thị trường, như GAS (+0,9%), VNM (+1,48%), VIC (+3,31%), BVH (+3,29%) và BID (+2,61%)…

Cổ phiếu dòng chứng khoán, đặc biệt là các công ty chứng khoán (CTCK) "kín room" cũng ghi nhận mức hoạt động mạnh. Thị trường tiếp chuyện xuất hiện tin chưa kiểm chứng về việc "điều chỉnh room nước ngoài" dành riêng cho các CTCK sắp được thông qua. HSC (+1,5%) và SSI (2,0%) là những cổ phiếu đại diện cho vấn đề này.

NĐT nước ngoài vẫn duy trì chuỗi mua ròng nhẹ phiên thứ hai liên tục. Cụ thể, khối ngoại mua ròng thêm 0,9 triệu cổ phiếu với giá trị ước đạt 30 tỷ đồng. Các cổ phiếu được mua ròng lớn nhất là GAS (+12,1 tỷ đồng) và BVH (+10,4%). DPM dẫn đầu ở chiều bán ra (-8,8 tỷ đồng).

Nhìn chung, giao tế khối ngoại đã có chuyển biến rõ nét từ thời đoạn mua ròng mạnh mẽ trong quý II sang giai đoạn "giao dịch cân bằng" bắt đầu từ tháng 7 đến nay.

Sự chuyển biến rõ nét khi thiên hướng tăng điểm trở nên chủ đạo và dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu căn bản (blue chips đầu ngành và mid cap cơ bản). Sau khi điều chỉnh giảm nhẹ, thị trường lại bật tăng trở lại, duy trì dạng giằng co, thăng bằng mà không bị giảm sâu như trước. Cổ phiếu blue chips, mid cap với lực cầu bắt đáy khá tốt khi điều chỉnh giảm giá và đã bật tăng trở lại.

Các chuyên gia phân tách nhận định thị trường sẽ khởi sắc trở lại khi chính sách vĩ mô có sự cải thiện; tăng trưởng tín dụng, GDP, lạm phát sẽ tốt hơn. Đặc biệt, các tin cẩn về làm biển quảng cáo tại hà nội dự báo kết quả kinh dinh quý III/2014 và điều quan yếu nhất là niềm tin của NĐT đang tăng trở lại.

Tuy nhiên, đối với NĐT ngắn hạn, việc giao thiệp cổ phiếu đích thực không thuận tiện khi thời cơ mua bán ngắn hạn gặp nhiều rủi ro hơn. Cổ phiếu nóng chỉ tăng trần được một phiên lại bị bán mạnh buộc phải quay đầu giảm trở lại.

Còn với NĐT giá trị thì khi thị trường điều chỉnh giảm là cơ hội ráo trọi để tích lũy, mua vào cổ phiếu tốt. Nhóm cổ phiếu lôi cuốn dòng tiền vẫn là nhóm dầu khí, xây dựng căn bản, xây dựng hạ tầng, chứng khoán và bảo hiểm.

Với tâm lý mê tín, ỉ eo trong "tháng cô hồn" của NĐT, nên nhiều NĐT ngại giao dịch. Tuy nhiên, khi khối ngoại hăng hái gom hàng, tạo động lực hăng hái cho thị trường tăng điểm, chờ sóng tăng mới thì NĐT sẽ mất dịp tích lũy giá thấp.

Thị trường sẽ tăng dài hạn

Thực tế, thị trường đang trong xu hướng tăng và không bị suy giảm nghiêm trọng thì thời cơ tăng điểm là rất lớn. Nếu thị trường không thể tăng dài hạn thì buộc phải quay đầu giảm điểm, đó là thất bại của tất các bên tham dự thị trường.

Các năm trước, khi dòng tiền chưa chảy mạnh vào thị trường chứng khoán (TTCK) do các kênh đầu tư như vàng, ngoại tệ, lãi suất ngân hàng đang đứng ở mức cao. Hiện nay, các kênh này đã suy giảm, nên chỉ còn chứng khoán là quyến rũ nên dòng tiền vẫn chầu chực đổ vào đây.

Hơn nữa, các quỹ đầu tư ngoại vẫn đang huy động nguồn vốn khá tốt để đưa vào TTCK Việt Nam cũng sẽ tác động rất lớn. Thông báo tương trợ trong tháng 8 là việc sắp đưa vào hoạt động quỹ ETF nội. Điều này sẽ tạo ra tâm lý đầu cơ ở nhiều NĐT cá nhân chủ nghĩa.

Bản thân nhóm cổ phiếu bluechip cũng có sự phân hóa cố định, có những dòng chưa tăng nhiều nhưng lại có điều chỉnh mạnh, bởi vậy có cơ sở hồi phục trở lại cùng với nhóm penny. Bởi vậy, việc mua vào mức giá Biển bạt in Hiflex hợp lý luôn được ủng hộ.

Các DN cũng ban bố kết quả kinh doanh tăng vượt bậc đã giúp thị trường tốt hơn và tăng trưởng vững bền hơn. Do vậy, NĐT cần quan hoài đến những mã có sự giảm giá mạnh có khả năng bật tăng trở lại cao hơn.

Cụ thể, nhóm mid-cap và penny chưa tăng nhiều nhưng lại điều chỉnh sâu và sớm hơn thị trường chung. Bởi thế, cổ phiếu đã về vùng hỗ trợ mạnh hơn so với thị trường nên cơ sở bình phục lại sẽ sớm hơn. Một số ngành nguyên nguyên liệu, năng lượng và tải, nhà băng, bảo hiểm cũng được quan tâm mua vào.

NĐT ưa mạo hiểm có thể mua vào cổ phiếu để trước khi khuynh hướng tăng chính thức của thị trường được xác lập. Hiện các chỉ báo kỹ thuật "đột ngột" trình diễn.# Một thiên hướng tăng giá mới, khi đường Stochatics bất thần quay đầu và hướng lên. Đây là một tín hiệu mua vào.

Còn đường MACD vẫn đang nằm dưới đường tín hiệu, nhưng lại có thiên hướng lên. Một khi VN-Index chính thức vượt qua mốc 600 thì sẽ cho tín hiệu mua vào vững chắc hơn.

Sơn Long Theo thoibaokinhdoanh.Vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.