Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

'Quả đấm thép' của Cảnh sát biển Việt Nam hướng đến HD 981

"Quả đấm thép" vươn ra biển lớn, tiếp cận giàn khoan trái phép HD 981 Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã quyết định để hai "quả đấm thép" trên đảm nhận nhiệm vụ tiếp cận giàn khoan trái phép hôm 13/5. Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết: "Các tàu CSB 8001, CSB 8003 được đưa ra vùng biển của Việt Nam, nơi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải dương 981 trái phép là một động thái bình thường. Cảnh sát biển đưa tàu lớn ra không phải là để đối đầu lại với sự ngang ngược, khiêu khích của Trung Quốc mà để củng cố sức mạnh để bảo vệ vững chắc, bảo đảm việc thực thi pháp luật trên biển". Tàu CSB 8003 có chiều dài 81,5 m, chiều rộng 9,8 m và chiều cao 5,8 m, lượng giãn nước 1.400 tấn, tốc độ thiết kế lớn nhất 20,7 hải lý/giờ. Tàu cũng được trang bị thiết bị hàng hải hiện đại, vũ khí gồm 2 pháo nòng đôi 25 mm, các súng máy 14,5 mm. Hệ thống điều khiển hiện đại của tàu CSB 8003 sánh ngang với các lớp tàu được trang bị tối tân của Trung Quốc giúp CSB 8003 liên tục truyền được tín hiệu bằng hình ảnh trên hải trình về trung tâm chỉ huy của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam. Bên cạnh đó, Thuyền trưởng CSB 8003 cũng là người có kinh nghiệm nhất của lực lượng cảnh sát biển, đồng thời, khi tàu mới được nghiệm thu, thủy thủ đoàn đã vượt qua siêu bão số 7 quét vào khu vực Vịnh Bắc bộ trong năm 2013. Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm cũng đánh giá: "Khả năng chịu được sóng gió cấp 8 và thủ thủ đoàn lên đến 120 người là lợi thế giúp 8003 có thể trở thành phên giậu trên Biển Đông cho các lực lượng chấp pháp của Việt Nam". "Quả đấm thép" thứ 2 - tàu 8001 được coi là tàu tuần tra hiện đại nhất Đông Nam Á với chiều dài hơn 90 m, rộng 14 m, đặc biệt có sân đậu trực thăng, 2 vòi rồng phun nước tốc độ cao 6,6 m3/phút. Con tàu này hiện là niềm tự hào của công nghiệp quốc phòng sau khi được nhà máy Z189 Bộ Quốc phòng đóng mới với công suất 12.000 mã lực. Hai "quả đấm thép" được nhận nhiệm vụ tiếp cận giàn khoan trái phép HD 981 với kỳ vọng sẽ đủ sức cân bằng với tàu của các lực lượng tàu bảo vệ giàn khoan đang hoạt động trái phép trên vùng biển Việt Nam. Đồng thời, sử dụng tàu hiện đại, có khả năng liên lạc tốt với Trung tâm chỉ huy giúp Bộ tư lệnh có thể xử lý những tình huống phức tạp xảy ra trong quá trình các tàu thực thi nhiệm vụ trên biển. Trong một cuộc giao lưu trực tuyến trên báo điện tử ngày 14/5, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam Hà Lê cũng cho biết: trong thời gian tới, lực lượng kiểm ngư sẽ tiếp tục được trang bị thêm các tàu kiểm ngư và trang thiết bị hiện đại để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Trong những ngày qua phía Trung Quốc vẫn duy trì các hành động khiêu khích như: sử dụng vòi rồng phun nước, đâm va vào các tàu thực thi nhiệm vụ trong đó có các tàu Kiểm ngư. Đến nay, hầu hết các tàu kiểm ngư Việt Nam đều đã bị tàu Trung Quốc đâm va với tốc độ cao, góc tiếp cận lớn, phun nước áp lực cao, và sử dụng cả những vật cứng ném sang tàu kiểm ngư Việt Nam. Những hành động này đã làm hư hại các tàu kiểm ngư Việt Nam, lực lượng kiểm ngư đã có phương án khắc phục tại chỗ. Thông tin của các phóng viên tường thuật từ "điểm nóng" Hoàng Sa cho thấy, các tàu Trung Quốc vẫn hung hăng tấn công các tàu kiểm ngư và tàu cá của Việt Nam. Đáng chú ý, sáng 14/5, từ các đài quan sát, các tàu của Việt Nam phát hiện trên các tàu của Trung Quốc đã mở tất cả các họng súng và vòi rồng sẵn sàng bắn tỉa vào các tàu của Việt Nam. Trên trời, máy bay chiến đấu của Trung Quốc cũng liên tục quần đảo, tạo nên thế cực kỳ nóng, khiến tình hình trên biển rất căng thẳng. Thâm hiểm hơn, các tàu Trung Quốc còn cố tạo bằng chứng giả để vu cáo Việt Nam, theo đó, tàu hải cảnh của Trung Quốc đã lao thẳng và chặn ngang trước tàu 2013 của Việt Nam với ý đồ để tàu 2013 của Việt Nam để tàu đâm vào tàu Trung Quốc là tạo cớ vu khống Việt Nam tấn công tàu của Trung Quốc. Tuy nhiên, biết trước được âm mưu này, tàu 2013 của Việt Nam đã chủ động đi lùi, rẽ vào phía nam để tránh tình huống đáng tiếc xảy ra. Tag

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.