Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

CEO mới nói gì về vụ chuyển giao ồn ào tại Nhóm Mua?

(Dân trí) - Ông Kyle Phạm lên tiếng trước thông tin cho rằng việc chuyển đổi ghế CEO giữa ông Tom Trần và ông Kyle Phạm là hành vi “thâu tóm thù địch”.

Ông Tom Trần cũng nhận xét rằng nhà đầu tư muốn giành 100% quyền kiểm soát ở Nhóm Mua, nơi ông này đang giữ 27,73% cổ phần.
Vụ chuyển giao tại Nhóm Mua gây nhiều luồng dư luận trái chiều

Để dư luận có thêm một luồng thông tin từ phía những nhà đầu tư và nhóm quản lý mới, chúng tôi xin đăng tải nội dung cuộc trao đổi với ông Kyle Phạm, người vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tại Nhóm Mua.

Việc thay đổi CEO ở Nhóm Mua có diễn ra đúng quy định của pháp luật và điều lệ công ty không, thưa ông?

Ông Kyle Phạm:Hoạt động thay đổi lãnh đạo điều hành ở Nhóm Mua được thực hiện đúng quy định. Hoàn toàn không có chuyện “thâu tóm” hay đánh úp.

Vì thứ nhất, nhà đầu tư đại diện cho 72,73% vốn điều lệ của Nhóm Mua, có quyền quyết định CEO theo luật định. Thứ hai, ông Tom Trần vắng mặt trong 2 cuộc họp Hội đồng thành viên. Cuộc họp lần thứ nhất diễn ra ngày 07/11/2012 và cuộc họp lần thứ hai diễn ra ngày 12/11/2012. Mặc dù đã được thành viên góp vốn lớn nhất (72,73% vốn điều lệ) của công ty đã ra thông báo mời họp hội đồng thành viên theo quy định.

Thứ ba, với cương vị là nhà đầu tư, chúng tôi phải đảm bảo tài chính công ty phải minh bạch, đội ngũ lãnh đạo và nhân viên phải trong sạch và tuân thủ luật pháp Việt Nam và quy định của công ty, Nên việc thay thế CEO để làm trong sạch đội ngũ lãnh đạo và nhân viên, nhằm bảo đảm không có việc tư lợi cá nhân mà phá hoại hình ảnh công ty và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Nhóm Mualợi ích lâu dài của nhân viên, khác hàng, đối tác. .

Nếu như việc thay đổi CEO là đúng pháp luật, tại sao nhà đầu tư lại dùng nhiều biện pháp nhanh chóng và quyết liệt để vàotrụ sở của Nhóm Mua, cũng như thay thế các nhân sự chủ chốt của công ty?

Đứng trước nguy cơ một CEO “một tay đang che kín trời” thao túng mọi việc, thiếu minh bạch với nhà đầu tư, làm trái quy định pháp luật Việt Nam và luật của công ty, chúngtôi buộc phải hành động nhanh do tính chất nghiêm trọng của sự việc.

Ông Tom cũng đã thừa nhận về khoản cho vay với lãi suất bất thường 13%/tháng của cá nhân mình với Nhóm Mua (dù ông này cho rằng đây là sự “nhầm lẫn”, nhưng với số tiền lớn như thế, khó lòng có thể nhầm lẫn dễ dàng như vậy). Và một CEO của công ty thuộc loại hàng đầu về thương mại điện tử tại VN lại có sự nhầm lẫn căn bản như vậy trong 1 thời gian dài thì không cần nhà đầu tư lên tiếng, công luận cũng sẽ cảm thấy bất bình về “sự nhầm lẫn” này.

Ngoài ra chúng tôi đang có trong tay những bằng bằng chứng về sự không minh bạch trong tiền bạc của ông Tom.

Cơ quan chức năng đang điều tra Ông Tom vì những hàng hóa Ông Tom cho bán trên mạng công khai không có xuất xứ và có hành vi vi phạm pháp luật.

Vì thế, chúng tôi bắt buộc phải hành động kịp thời để bảo vệ tài sản và uy tín của công ty cũng như lợi ích của khách hàng. Hành động “niêm phong” công ty cũng chỉ nhằm cô lập các thông tin về tài chính, kế toán của công ty để phục vụ điều tra.

Đặc biệt, hành động nhanh chóng của chúng tôi là còn để bảo vệ ngay lập tức cho các nhà cung cấp và khách hàng của Nhóm Mua trước những mối nguy hiểm hiển hiện nêu trên.

Chúng tôi xin được đính chính luôn, cho đến thời điểm này, duy nhất chỉ có vị trí CEO được thay đổi còn lại tất cả nhân viên đều được chúng tôi trọng dụng và khuyến khích họ làm việc bình thường sau những cú sốc tâm lý vì biến động của công ty.

Xin ông cho biết bên Nhà đầu tư có quyết định nào về vị trí của ông Tom Trần ở Nhóm Mua sau này ra sao? Nhà đầu tư có quyết định mua lại cổ phần của ông Tom không?

Nhà đầu tư thật sự có thiện chí và không muốn làm sự việc bung bét ra sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh và uy tín của Nhóm Mua, nên đã nhiều lần yêu cầu ông Tom chuyển làm vị trí cố vấn thay vì giám đốc điều hành, nhưng có lẽ vì những yếu tố cá nhân, nên Ông Tom cương quyết không đồng ý.

Nhà đầu tư là những người thật sự bỏ tiền vào để vận hành công ty, và dự án này cũng chỉ là 1 trong rất nhiều dự án khác của nhà đầu tư trên trên thế giới, họ sẽ không đủ sức để điều hành tất cả những đầu tư của mình, nhất là những đầu tư chưa phải là lớn so với những đầu tư khác của họ, nên nếu thực chất, 1 CEO làm việc có năng lực, công ty đang phát triển tốt,chẳng có lý do gì mà mình lại tự làm đầu tư của mình lộn xộn lên, vừa mất tiền, lại mất uy tín, thời gian và tâm trí trong khi nhà đầu tư lại đang nắm phần nhiều cổ đông...

Tôi nghĩ công luận luôn có những đánh giá sáng suốt và công bằng, nên chúng tôi đã không lên tiếng, mà cố gắng tập trung, dồn sức để ổn định công ty.

Nhà đầu tư chưa bao giờ có chủ trương mua lại cổ phần của ông Tom. Vì vậy, đây không phải là sự thâu tóm.
H.San

Nguồn: dantri.com.vn

Mỹ: Doanh số bán hàng trong ngày Black Friday vượt mốc 1 tỷ USD

Doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày khởi đầu của mùa mua sắm dịp giáng sinh của nước Mỹ đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo vừa được ComScore - một trong những công ty hàng đầu về đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị trực tuyến – công bố, doanh số tăng thêm 26%, từ 816 triệu lên 1,04 tỷ USD. Trong khi đó, IBM cũng sử dụng 1 phương pháp khác để đo lường và kết quả là doanh số tăng 21%.

Số liệu được công bố cùng lúc với báo cáo cho thấy doanh số bán lẻ của toàn nước Mỹ đã tăng mạnh hơn so với dự báo. Điều này càng củng cố thêm nhận định các bước tiến triển của thị trường lao động và thị trường chứng khoán có thể đang thúc đẩy tiêu dùng.

Website được nhiều người truy cập nhất trong ngày Black Friday vừa qua chính là Amazon – công ty chỉ chuyên về bán lẻ trên mạng Internet. Những cái tên sau đó bao gồm Walmart, Best Buy, Target và Apple đều có cả cửa hàng thực sự.

Với sự phát triển của máy tính bảng, số lượng hàng hóa được mua sắm qua các thiết bị di động cũng bùng nổ, chiếm 16% tổng doanh số. Chỉ riêng hoạt động mua sắm qua iPad đã chiếm 10%.

Tuy nhiên, theo IBM, mặc dù có nhiều người thực hiện mua sắm trực tuyến hơn, số tiền bình quân mà 1 người bỏ ra lại sụt giảm 4,7%, xuống còn 181 USD. Đồng thời, số món đồ được mua trung bình cũng giảm 12%, xuống còn 5,6.

Sau tuần lễ tạ ơn, các nhà bán lẻ của Mỹ thường đưa ra rất nhiều đợt giảm giá cho mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, rất nhiều hãng đã bắt đầu thực hiện khuyến mại trong tuần trước. Để đuổi kịp xu hướng của khách hàng, một số nhà bán lẻ (trong đó có Walmart và Target) đã mở cửa cửa hàng sớm hơn thường lệ với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Theo nhận định của các chuyên gia, mặc dù các thiết bị di động có thể giúp tăng doanh số bán ra, lợi nhuận thặng dư của các hãng bán lẻ có thể sẽ bị giảm xuống. Smartphone giúp khách hàng theo dõi giá cả sát sao hơn và do đó cuộc chiến về giá chắc chắn sẽ rất căng thẳng.

Theo TTVN/FT


Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2012

Đề xuất đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào hiến pháp

"Việc các đồn biên phòng Việt Nam kiên quyết không đóng dấu vào những hộ chiếu in hình đường lưỡi bò của Trung Quốc là chủ trương đúng. Về lâu dài, cần đưa tuyên bố chủ quyền với Hoàng Sa, Trường Sa vào hiến pháp" - cử tri góp ý với Chủ tịch nước.

Ngày 25/11, đoàn Đại biểu Quốc hội gồm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; TS. Trần Du Lịch - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM; đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước đã có buổi tiếp xúc với cử tri của quận 3 và quận 4 - TPHCM. Trả lời các thắc mắc, chất vấn, lời nhắn gửi của các cử tri, đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch chia sẻ: “Cái gì tốt cho dân cho nước thì chúng tôi không nề hà”.

Cử tri Vũ Hoài Ninh (P.13, Q.4) bày tỏ sự băn khoăn, lo lắng về quy định xe chính chủ. Cử tri này cũng cho rằng, quy định cho phép CSGT hóa trang mặc thường phục để chặn xe sắp có hiệu lực làm dấy lên lo lắng trong dư luận. “Đảng trao cho các anh nhiệm vụ vinh quang, nhiệm vụ chính của các anh là bảo vệ an ninh, trật tự, gắn với màu cờ, sắc áo. Nhiệm vụ hóa trang để đảm bảo an ninh đã có các lực lượng khác như cảnh sát cơ động, lực lượng an ninh… Giờ thêm CSGT mai phục, truy bắt bất ngờ người đi đường sẽ dẫn tới những hình ảnh không đẹp. Hình ảnh người CSGT của 20 năm trước so với hình ảnh của lực lượng CSGT hôm nay, tôi rất chạnh lòng”, cử tri Ninh phản ánh.

Nhiều cử tri cho rằng, đất nước khó khăn, người dân tự động viên nhau gắng gượng, hy vọng, kỳ vọng vào Quốc hội… Tuy nhiên, họ vẫn chưa yên tâm trước công tác điều hành của Chính phủ. Cử tri Lê Trọng Nhường (P.8, Q.4) cho biết: “Phải quay lại cách đặt vấn đề của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Cố Thủ tướng “xé rào” nhằm đem lại lợi ích cho dân. Đây là cuộc cách mạng đầy gian nan, các đồng chí đứng đầu phải dũng cảm, tránh rập khuôn”.

Cử tri Nguyễn Văn Kiều (P.11, Q.4) phản ánh đến đoàn đại biểu Quốc hội về những bất cập trong Luật Đất đai. Cử tri Kiều nêu trường hợp của cá nhân mình có miếng đất ở quận 2 nằm trong đường vành đai phía Đông, nhưng áp giá mỗi lúc mỗi khác. Dự án bỏ không đến nay hơn chục năm nhưng chưa triển khai, người dân thì chịu nhận giá đền bù rẻ mạt (300.000 đồng/m2). Trong khi cùng miếng đất ấy, chủ đầu tư ủi đất, phân lô, bán nền với số tiền 9 - 10 triệu/m2. “Tôi nói vấn đề riêng để chứng minh Luật Đất đai hiện quá rối rắm, xử lý vi phạm về chủ đầu tư để dự án treo cũng không rõ, khiến người dân mất niềm tin”, cử tri Kiều nói. 
 
Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri Q.4, Q.3 ngày 25.11
Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri Q.4, Q.3 ngày 25.11
(Ảnh: Lao động)

Cử tri Nguyễn Thanh Chiến (P.2, Q.4) cũng cho rằng, quy định mới về cấp phép xây dựng chưa có thông tư hướng dẫn. Người dân khó khăn trong làm thủ tục xin cấp phép xây dựng. Những người nằm trong quy hoạch 1/500 mới được phép xây dựng nhưng hầu hết các khu vực dân cư đều còn quy hoạch chung 1/2.000. Rõ ràng, người dân sẽ gặp vô cùng khó khăn khi triển khai quy định này.

Cử tri mong muốn nhà nước có những biện pháp cấp bách để cứu các doanh nghiệp. Hiện đã có hàng ngàn doanh nghiệp bị giải thể, phá sản do khủng hoảng nghiêm trọng của nền kinh tế, đặc biệt là thị trường tài chính, ngân hàng. Về vấn đề “giải cứu” doanh nghiệp, cử tri Trần Văn Nhơn (P.3, Q.4) phân vân: “Có 2 cách chủ yếu cho doanh nghiệp tiếp cận vốn là dựa vào ngân hàng hoặc thị trường chứng khoán. Thế nhưng, hiện hai thị trường này cũng đang tụt dốc. Vậy hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách nào đây?”.

Các cử tri cho biết, họ chưa hài lòng với các trả lời chất vấn, giải thích của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ xây dựng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước… Cử tri mong muốn Quốc hội cần có vai trò trong giám sát thi hành luật, làm sao có hiệu quả.

Cử tri Nguyễn Văn Nhơn (P.9, Q.4) cho rằng cần xử lý nghiêm những người có trách nhiệm liên quan, nếu không làm được việc thì buộc phải từ chức, để cải cách, hồi phục kinh tế. Không thể chậm trễ được hơn nữa. Những xử lý đối với Bí thư Hải Dương, Chủ tịch Bình Phước, Chủ tịch Đắk Lắk, dân chưa hài lòng, rõ ràng là “giơ cao đánh khẽ”, kỷ luật cho có hình thức.

Liên quan đến thủy điện 6A ở Đồng Nai, cử tri Nguyễn Minh Ngọc (P.4, Q.4) chất vấn: “Tại sao vẫn đang khảo sát với mức độ mở rộng hơn. Nếu các đập thủy điện hoàn thành mà có các sự cố xảy ra thì ai chịu trách nhiệm? Hàng trăm ngàn hộ dân từ Đồng Nai tới TPHCM bị mất điện, thiếu nước ngọt, ai sẽ lo?”.
 
Cử tri Nguyễn Minh Ngọc cũng cho rằng, việc Trung Quốc in hình “đường lưỡi bò” trên hộ chiếu, dù Việt Nam đã có phản ứng ngoại giao nhưng cần phải mạnh mẽ hơn nữa, cương quyết về chủ quyền. Ông Ngọc cho rằng, động thái của Trung Quốc khi cấp hộ chiếu phổ thông điện tử có in đường 9 đoạn (đường lưỡi bò) là không thể chấp nhận, bất chấp luật pháp quốc tế. Việc các đồn biên phòng Việt Nam không đóng dấu vào những hộ chiếu có in hình đường lưỡi bò là một chủ trương đúng.

Cử tri Ngọc cũng đề nghị đưa tuyên bố chủ quyền của hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa vào Hiến pháp. Ông Nguyễn Minh Ngọc kiến nghị: “Về lâu về dài chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền chủ quyền biển đảo không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài để mọi người dân Việt Nam đều biết. Đồng thời, nên đưa vấn đề này vào Hiến pháp, các đề tài nghiên cứu khoa học, sách vở để các thế hệ tiếp tục đấu tranh”.

Trả lời chất vấn, thắc mắc của các cử tri, TS. Trần Du Lịch cho biết, về xe không chính chủ, Quốc hội sẽ tiếp thu, xem xét cho phù hợp. Về trách nhiệm người đứng đầu, theo ông Trần Du Lịch, bỏ phiếu tín nhiệm là quá trình chúng ta đang làm nhưng cũng phải từng bước. Việc nghị định 64 gây phiền hà về xây dựng, đại biểu Trần Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra. Về cách quản lý vàng, Quốc hội cũng sẽ tham gia.

“Nhiều vấn đề cử tri nêu đúng là còn có bất cập đang chen nhau. Chúng tôi sẽ từng bước thực hiện, cái gì tốt cho dân cho nước thì chúng tôi không nề hà”, tiến sĩ Trần Du Lịch nói.

Thứ Tư, 14 tháng 11, 2012

Phương pháp duy trì SEO

Dịch vụ SEO chỉ là một giai đoạn trong cả quá trình phát triển website. Để đưa trang Web của bạn lên top, bạn phải làm SEO.  Nhưng để duy trì nó trong thời gian dài, bạn cần có một kế hoạch duy trì nó.Những dịch vụ duy trì SEO sẽ đảm bảo trang của bạn vẫn tiếp tục duy trì và phát triển thứ hạng, thu hút nhiều khách ghé thăm hơn và qua đó thu được lợi nhuận lớn hơn. Sẽ là không đủ nếu bạn chỉ thiết kế website, làm những công việc tối ưu hoá cho nó, rồi ngồi chờ cho thứ hạng cứ mãi ở trên cao.
Vậy bạn hình dung ra một kế hoạch duy trì SEO sẽ bao gồm những công việc gì phải làm? Sau đây là một số bước trong kế hoạch duy trì SEO:

1. Quản lý thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm:
Sẽ có nhiều biến động trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm đối với trang của bạn. Điều này là bởi vì các công cụ tìm kiếm sẽ thay đổi công thức xếp hạng website của mình, hay các đối thủ cạnh tranh đang cố gắng “vượt mặt” bạn. Mỗi ngày càng có nhiều Website được up lên mạng, và vì vậy một site cần phải quản lý thứ hạng của mình trên các công cụ tìm kiếm để tạo được lợi thế cạnh tranh. Về phía các nhà cung cấp dịch vụ SEO, họ sẽ cung cấp cho bạn tình hình và kết quả của site bạn hàng tháng. Ví dụ như: thứ hạng hiện thời trên một số công cụ tìm kiếm chính, sự xuất hiện và tiềm năng của một số đối thủ cạnh tranh.

2. Theo dõi traffic:
Một điều quan trọng trong kế hoạch duy trì SEO là phải biết traffic của bạn đến từ đâu, qua đó bạn có thể thay đổi, chỉnh sửa để phù hợp với chiến lược marketing của bạn. Ví dụ, nếu hầu hết traffic của bạn đến từ một trang nào đó, bạn có thể sẽ mong muốn đặt sản phẩm tốt nhất của bạn lên trang đó để tiếp thị sản phẩm được tốt hơn, qua đó có thể kiếm được một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ số lượng traffic đó. Vì vậy, các nhà cung cấp dịch vụ SEO sẽ phân tích thống kế trang của bạn để kiểm tra những thông số như: bao nhiêu traffic mà bạn đang nhận được, chúng đến từ đâu, …

3. Nghiên cứu từ khoá:
Hàng ngày có rất nhiều site được tung lên mạng, vì vậy những từ khoá có thứ hạng cao của bạn gặp phải nhiều cạnh tranh mới, đặc biệt là khi những trang này cũng được tối ưu hoá tốt. Bạn có thể có vị trí cao trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm cho hầu hết những từ khoá quan trọng nhất, nhưng nếu bạn không nhận được traffic cho những từ khoá đó, bạn cần phải đánh giá lại những từ khoá mà bạn đã dùng. Đạt được vị trí số 1 cho một số từ khoá nào đó mà không ai tìm kiếm thì nó cũng không làm tăng traffic cho Website của bạn.
Vì vậy, nghiên cứu những từ khoá mới là cần thiết để duy trì thứ hạng tốt. Kế hoạch duy trì SEO sẽ đảm bảo phân tích cho bạn những từ khoá đang sử dụng và một số từ khoá tiềm năng khác. Khi những từ khoá này được chọn, nội dung cũng phải được thay đổi để phản ánh về những từ khoá đó. Công việc trên còn bao gồm thay đổi từ khoá trong các thẻ meta, tiêu đề trang, hay thậm chí có thể thêm một vài section cho trang đó nếu cần thiết, viết lại nội dung website và cơ cấu lại cấu trúc website. Tất cả phụ thuộc vào từng yêu cầu cụ thể của từng trang khác nhau, đối với các thị trường khác nhau.

4. Phân tích cạnh tranh:
Một phần không thể thiếu của tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là phải xem xét những từ khoá nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng. Kế hoạch duy trì SEO sẽ giúp bạn phân tích thứ hạng của các site cạnh tranh cho những từ khoá mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, kế hoạch này cũng giúp bạn kiểm tra có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh trên mỗi công cụ tìm kiếm. Nếu có quá nhiều đối thủ cạnh tranh cho một từ khoá đặc biệt nào đó, tốt hơn là bạn nên sử dụng những từ khoá ít cạnh tranh hơn mà vẫn đảm bảo giới thiệu được sản phẩm của bạn ra công chúng.
Hơn nữa, bạn cần phải phân tích mức phổ biến liên kết của các đối thủ cạnh tranh để xem có bao nhiêu link đến trang của họ và chất lượng của link đó ra sao. Bạn không nên đặt liên kết đến những trang không liên quan, và liên kết lý tưởng là tới những trang có traffic lớn.

5. Cập nhật nội dung:
Rõ ràng là những trang liên tục cập nhật nội dung hoặc mở rộng nội dung sẽ có lợi thế lớn hơn trong việc nâng cao thứ hạng so với những trang ít cập nhật nội dung, bởi vì với các công cụ tìm kiếm như Google thì “nội dung là vua”. Những từ khoá mới cần được nghiên cứu trước khi cập nhật nội dung mới. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao lượng traffic và thứ hạng bởi vì các visitors sẽ có nhiều “con đường” để đến với site của bạn dựa trên những từ khoá mà họ nhập vào các công cụ tìm kiếm. Nội dung càng phong phú, cơ hội tiếp cận người dùng của website càng cao.

6. Phân tích nội dung trang:
Thu hút được nhiều traffic tới website chưa đủ để đảm bảo trang Web của bạn có doanh thu. Nó cơ bản phụ thuộc vào nội dung trang của bạn có chất lượng, hiệu quả không. Hãy đọc thêm bài sau để có thêm thông tin:
“Thủ thuật SEO Copywriting”
Điều bạn muốn chắc chắn là phải biến được khách ghé thăm thành khách hàng tiềm năng của mình. Và để làm được điều này, như ở trên đã nói, bạn phải viết được nội dung tốt. Kế hoạch duy trì SEO sẽ giúp bạn phân tích nội dung trang của bạn được cấu trúc như thế nào, từ khoá nào bạn sử dụng. Nếu bạn viết nội dung hướng đến khách hàng, thì nội dung đó phải được kiểm tra chính tả lẫn ngữ pháp.

7. Tăng mức độ phổ biến liên kết:
Một vấn đề rất quan trọng trong việc duy trì SEO là duy trì những liên kết chất lượng trỏ đến trang của bạn. Những liên kết càng chất lượng, bạn càng có cơ hội được rank cao trên các công cụ tìm kiếm chính. Công việc duy trì sẽ thực hiện tìm kiếm những trang chất lượng và liên quan hơn để trao đổi liên kết với họ.

8. Chỉnh sửa cấu trúc trang và điều hướng:
Nếu khách ghé thăm gặp khó khăn trong việc điều hướng tới trang của bạn, bạn nên sửa lại site và các nút điều hướng nhắm phù hợp hơn với các visitors.
Kết luận:
Trang Web của bạn sẽ là một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Tối ưu hoá sẽ giúp khách ghé thăm dễ dàng nhận ra trang của bạn trên các công cụ tìm kiếm, nhưng nó không đảm báo khách hàng sẽ quay lại lần thứ 2. Vì vậy, để thu hút khách hàng quay trở lại với Website của bạn, bạn cần cập nhật và duy trì nó thường xuyên.

20 điều người làm SEO nên biết

Nếu bạn có một trang web, blog, hay đang làm việc về quảng cáo google, Dịch vụ seo hay bất cứ điều gì trên Internet, bạn chắc chắn sẽ cần phải biết một chút về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEO). Việc tối ưu hóa website không phải là những vấn đề gì đó khó khăn mà nó được sử dụng nhưng nguyên tắc nhất định. Và dưới đây là 20 thuật ngữ giúp bạn làm quen và hiểu rõ hơn về công cụ tìm kiếm.

 1. SEM :
Viết tắt của Search Engine Marketing, và như tên của nó liên quan đến các dịch vụ tiếp thị hoặc các sản phẩm thông qua công cụ tìm kiếm. SEM được chia làm hai thành phần chính đó là SEO và PCC.
 - SEO : là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và mô hình công việc của nó là tối ưu để làm cho các site xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của google, Bing, Yahoo…
 – PCC : là viết tắt của Pay – Per _ Click,(PPC) là một mô hình quảng cáo Internet được sử dụng trên các trang web, trong đó các nhà quảng cáo trả tiền host của họ chỉ khi quảng cáo của họ được nhấp. Với công cụ tìm kiếm, các nhà quảng cáo thường giá thầu trên cụm từ khóa có liên quan đến thị trường mục tiêu của họ. Nội dung các trang web thường tính giá cố định cho mỗi nhấp chuột thay vì sử dụng một hệ thống trọn gói.
 
2. Backlink :
Backlink chính là những liên kết từ một website khác trỏ đến website hay web page của bạn . Nếu như trước đây backlink (Hay inbound link) được sử dụng với chức năng chính là điều hướng website. Thì ngày này khi có sự xuất hiện của SE và kèm theo đó là sự phát triển của  SEO (Search Engine Optimization). Backlink đóng vai trò quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới pagerank của trang web và ảnh hưởng lớn đến thứ hạng web site của bạn.
 
3. Pagerank (PR) :
(Tạm dịch là thứ hạng trang web).Là một thuật toán của Google mà Google sử dụng để ước tính sự quan trọng tương đối của tất cả các trang web. Ý tưởng cơ bản của thuật toán là : Trang của bạn càng nhận nhiều liên kết trỏ đến thì mức độ quan trọng trang của bạn càng tăng. Tuy nhiên đó chỉ là những khái niệm sơ đẳng nhất mà Google hiếm khi thông báo chính thức. Trong thực tế, thuật toán PageRank phức tạp hơn rất nhiều. Và may mắn là như thế, nếu không trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ không còn tin cậy bởi những người lạm dụng thuật toán của nó, và có lẽ  SEO mới là một nghệ thuật làm tốn nhiều giấy bút của Webmaster.
 
4. Linkbait :
Một linkbait là một phần của nội dung trang web được xuất bả trên một trang web  hoặc blog với mục tiêu thu hút backlinks càng nhiều càng tốt (để cải thiên thứ hạng tìm kiếm ). Thông thường nó là một mảnh bằng văn bản, nhưng củng có thể là một đoạn video, hình ảnh,  hoặc bất cứ điều gì khác.
 
5. Link Farm  :
 Là một nhóm các websites được tạo ra với mục đích là nâng cao số lượng các đường link đến một website có sẵn sử dụng Javascript, php, asp… Điều này thực tế hiệu quả trong những ngày đầu của công cụ tìm kiếm, nhưng hiện tại SE đã có bộ lọc mới để đánh giá, trường hợp xấu nhất webiste của bạn sẽ bị penalty.
 
6. Anchor text  :
 Anchor text là đoạn văn bản được dùng để hiển thị link và được mọi người sử dụng để link tới site của bạn. Nói một cách khác, chính là đoạn text link cụ thể mà người dùng nhấp vào.
VD : Chúng ta có một textlink như sau dịch vụ seo, thì cụm từ “dịch vụ seo” chính là anchor text.
 
7. Nofollow :
Nofollow Là một thuộc tính liên kết nằm trong meta tag. Được sử dụng bởi chủ sở hữu trang web nhằm báo hiệu với Google rằng họ không xác nhận trang web mà họ đang liên kết hay nói cách khác là báo hiệu cho spider (bọ thu thập thông tin) không lần theo liên kết này nữa. Khi Google nhìn thấy các thuộc tính “nofollow” thì về cơ bản nó sẽ không tính liên kết cho pagerank và các thuật toán tìm kiếm.
 
8. Pagerank Sculpting :
Pagerank Sculpting Tạm dịch là chế tác pagerank là việc mà Webmaster quản lý những link liên kết ra ngoài. Liên kết nào phải dùng no-follow để chặn không cho các máy tìm kiếm nhận biết sự liên quan, liên kết nào phải chú trọng link sang để tiến hành cho website đó.
 
9. Title tag (thẻ title):
Là thẻ tiêu đề của một trang web, nó là một trong những  yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán tìm kiếm của Google. Thẻ tiêu đề  của bạn là duy nhất và chứa những từ khóa chính của trang web. Bạn có thể xem tiêu đề của trang web ở trên cùng củng trình duyệt trong khi điều hướng.
 
10. Meta tag (thẻ meta) :
Giống như thẻ tiêu đề, meta tag được sử dụng để cung cấp, mô tả cho công cụ tìm kiếm thêm thông tin về nội dung các trang web của bạn . Các thẻ meta được đặt trong phần HEAD của mã HTML.
 
11Search Algorithm (thuật toán tìm kiếm) :
Thuật toán tìm kiếm của Google được sử dụng để tìm các trang web có liên quan nhất chó bất kỳ truy vấn tìm kiếm . Thuật toán xem xét hơn 200 yếu tố (theo Google), bao gồm cả gí trị pageRank
Thẻ tiêu đề, thẻ meta nội dung của trang web, tuổi tên miền….
 
12. SERP (Search Engine Results Page) :
SERP tạm dịch là những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing ..) trả về khi một ai đó thực hiện một truy vấn tới các bộ máy tìm kiếm này. Số lượng truy cập tìm kiếm trang web của bạn phụ thuộc và bảng xếp hạng sẽ có bên trong các SERPs.
 
13. Sandbox :
Về cơ bản nó là một chỉ số riêng biệt.  Cách Sandbox hoạt động: Bởi Google nghĩ rằng KHÔNG CÓ SITE MỚI NÀO có thể có được thứ hạng cao cho đến khi chúng chứng minh được giá trị của mình. Do vậy Google cho các site mới vào Sandbox và trì hoãn việc đánh giá và xếp hạng các site này lại.
 
14. Keyword Density (mật độ từ khóa):
Mật độ từ khóa (Keyword density) là một trong những khái niệm cơ bản nhất trong SEO? Vì thế nếu muốn tìm hiểu SEO và triển khai một chiến dịch SEO hiệu quả bạn cần nắm rõ khái niệm này.
 “Keyword density is the percentage of times a keyword or phrase appears on a web page compared to the total number of words on the page.”
Mật độ từ khóa chính chính là tỉ lệ phần trăm giữa số lần xuất hiện từ hay cụm từ khóa so với tổng số từ hiển trị trong trang web của bạn.
Dựa vào mật độ từ khóa xuất hiện trong trang web của bạn, các spider sẽ căn cứ vào số liệu này để đánh giá trang web của bạn đang cung cấp nội dung liên quan đến nội dung hay chủ đề gì.
Đây được xem là yếu tố quan trọng khi bạn muốn các spider xác định đúng từ khóa cho trang landing-page của mình.
 
 15Keyword Stuffing (Từ khóa nhồi):
 Keyword Stuffing là Thủ thuật liên quan đến các phần trong trang web lặp lại nhiều lần một từ khóa nhất định để gây ảnh hưởng lớn lên kết quả công cụ tìm kiếm. Nhiều năm trước các công cụ tìm kiếm đã vô hiệu hóa thủ thuật này, nhưng vì một vài lý do thủ thuật này hiện nay vẫn đang được sử dụng rộng rãi và tinh vi hơn rất nhiều.
 
16Cloaking :
Trong kỹ thuật SEO thì cloaking ám chỉ hành động của webmaster che dấu bot của search engine như  Google crawl các nội dung mà người dùng nhìn thấy, đồng thời đề xuất cho các Bot nhìn thấy các nội dung được Onpage optimize tốt nhằm mục đích đạt được các vị trí cao trên SERP.
VD:Trong một số trường hợp, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy những web hay webpage không có liên quan đến nội dung từ khóa search nhưng lại đứng vị trí rất cao trên SERP.
 
17Web Crawler:
Web crawler, web spider hay web robots là một chương trình tự động tìm kiếm trên Internet được thiết kết để thu thập tài nguyên Internet Web crawler, web spider hay web robot còn gọi là bọ tìm kiếm là một chương trình tự động tìm kiếm trên Internet. Nó được thiết kết để thu thập tài nguyên Internet (trang Web, hình ảnh, video, tài liệu Word, PDF hay PostScrips) , cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ số sau đó.
 
18Duplicate Content:
Nội dung (content) là nội dung của bài viết trên website, là phần quan trọng và ưu tiên nhất của một trang web muốn làm SEO. Để có một website tốt và làm tốt SEO, cần phải chú ý rất kỹ đến nội dung bài viết tránh lỗi trùng lặp nội dung (Duplicate Content). “Duplicate Content” hưởng lớn đến thứ hạng của website bạn và là một trong những lỗi mà nhiều Webmaster mắc phải khi tiến hành SEO (Search Engine Optimize) cho website của mình.
 
19. Canonical URL :
Là URL mà các webmasters muốn search engine coi như là địa chỉ chính thức của 1 webpage. Hay nói cách khác, một canonical URL là URL mà webmaster muốn visitors nhìn thấy.
Canonical URL dùng để ngăn chặn trùng lặp nội dung trong website. Ví dụ: với cùng 1 trang web có thể có nhiều url cùng trỏ đến có hoặc không chứa www, url có index.html hay home.aspx ở cuối, url có hoặc không chứa dấu (/) ở cuối… Các bộ máy tìm kiếm sẽ nhận diện các url này khác nhau nhưng lại trỏ tới cùng 1 nội dung dẫn đến tình trạng trùng lặp. Chúng ta quy định tất cả các url đó đều là bản sao (canonical) của 1 url gốc, như vậy các bộ máy tìm kiếm sẽ chỉ index 1 url gốc duy nhất và bỏ qua các bản sao khác.
Để đặt canonical URL trong website, cách chung là đặt thẻ <link> như sau vào trong thẻ <head></head> đối với các url bản sao:
<link rel=’canonical‘ href=’url gốc’/>
 
20Robots.txt:
 Là một tập tin đơn giản không chứa mã HTML được đặt trong thư mục gốc của website, được sử dụng để thông báo cho các chương trình tìm kiếm về cấu trúc của trang web.
VD: thông qua các tập tin robots.txt, nó có thể ngăn chặn các robots tìm kiếm cụ thể và hạn chế truy cập vào các thư mục của phần bên trong trang web
 
Theo iweb

Phương pháp làm SEO đơn giản nhưng hiệu quả

Khi bạn đã thiết kế web riêng cho mình rồi, bạn cần phải làm SEO (quảng bá website) đó đến cho người dùng. dể làm một chiến dịch SEO tốt đòi hỏi nhiều yếu tố, từ việc lựa chọn từ khóa cho đến việc sử dụng các thủ thuật, các cách thức tôt chức trang web để đạt được sự tối ưu trong trong các công cụ tìm kiếm. Do đó bạn cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ kiến thức cũng như các kỹ năng chuyên môn cần thiết.

Các thủ thuật cơ bản sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng được thứ hạng của website trong các công cụ tìm kiếm:

Tối ưu hóa từ khóa: Lựa chọn từ khóa phù hợp với doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp sẽ giúp tăng lượng người truy cập vào website của doanh nghiệp từ đó tăng được thứ hạng trong các công cụ tìm kiếm nhanh chóng.
Thẻ tiêu đề (Title tag): là một nhân tố rất quan trọng để đưa website của bạn lên cao. Từ khóa cho bài viết bạn nên đặt ngay đoạn đầu các title.
 Để làm tốt thẻ Title bạn nên tuân theo các quy luật sau:
Số từ nên sử dụng cho title dưới 11 từ tối đa là 70 ký tự.
Tránh sử dụng những từ được coi là stop word như “a, the, end, or…”
Có thể sử dụng từ khóa cạnh tranh lập lại cho tiêu đề. Vi dụ “Thiết kế website, dịch vụ thiết kế website”.
Thẻ Meta Description: mô tả ngắn gọn nội dung thông tin site vì ở đây thể hiện thông tin này trên kết quả tìm kiếm cho người dùng. Nên nội dung cần hệ thống từ khóa và tổ chức thành một câu có ý nghĩa. Một số thủ thuật làm thẻ Description sau đây:
Đặt keyword phrase ở đầu Description để đạt thứ hạng cao nhất có thể.
Số lượng chữ trong Description dưới 70 từ và đối đa là 350 ký tự
Thẻ Meta Keyword: là nhân tố chính giúp cho các search engine xem xét vị trí trang web của bạn trên các kết quả tìm kiếm. Thẻ Meta keyword thường ngắn gọn và là một danh sách chính xác các nội dung, chủ đề quan trọng của website. (Tiêu chí SEO hiện tại ít quan trọng hơn title và description)
Viết đúng chính tả: các từ khóa không nên mắc các lỗi chính tả vì như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các công cụ tìm kiếm cũng như người dùng.
Cải tiến cấu trúc URL: vì hiện nay các công cụ tìm kiếm chỉ quan tâm tới các từ khóa trong địa chỉ URL hơn là các từ khóa trong bản thân trang web do vậy bạn nên mặt định các URL, đơn giản hóa URL cấu trúc thay bằng các từ hoặc các con số dễ nhớ, tránh dài dòng khó hiểu.
Cung cấp nội dung cho web chất lượng cao: văn bản phải rõ ràng, dễ đọc, tránh các lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp, sử dụng các ngôn ngữ phù hợp, tạo nội dung mới mẻ và duy nhất, không theo bất kỳ một site nào…
Định dạng các văn bản hoặc các file dễ nhận ra chúng và tạo ra các liên kết file download đến website của bạn.
Trên đây là những cách đơn giản nhất giúp bạn gia tăng thứ hạng trên các bộ máy tìm kiếm. Để có thể làm SEO thành công website của mình bạn cần phải tốn rất nhiều thời gian và công sức. Một doanh nghiệp cần phải xác định rõ những lợi ích trong việc sử dụng công cụ này và các thủ thuật ứng dụng thì hiệu quả mang lại sẽ vô cùng to lớn.

Theo iweb.net