Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Người thay Tito Vilanova, Jordi Roura là ai? | Bản tin SEO

 Bệnh tật khiến Tito Vilanova phải tạm rời xa băng ghế huấn luyện Barca, và người tạm thời thay thế là Jordi Roura. Chắc chắn không ít NHM sẽ đặt câu hỏi: "Roura chính xác là ai và ông có thể mang lại những gì cho Blaugrana?". 

 
 


Sinh trưởng tại Llangostera, Girona, Catalunya, người đàn ông 45 tuổi Jordi Roura là một sản phẩm khác của lò La Masia trải qua các cấp độ, trước khi đánh dấu sự ảnh hưởng lên đội một. Roura sẽ tạo ra ảnh hưởng thế nào trong vai trò tạm quyền cần thời gian trả lời nhưng ông ít nhất đã từng có một mùa giải đảm đương công việc HLV trưởng. Mùa 2007/08, Roura dẫn dắt đội hạng 3 CE L'Hospitalet rồi nhanh chóng bị sa thải và đội bóng sau đó đã bị rớt hạng.

Roura gia nhập đội ngũ trợ lý của Pep Guardiola năm 2009, chịu trách nhiệm phân tích đối thủ - một công việc chỉ có thể giả định ông có thể làm tốt nhất. Trải qua 2 mùa bóng thành công cùng Pep trước khi Tito Vilanova được bổ nhiệm, Roura trở thành trợ lý của Tito.



Thế giới bóng đá đã chứng minh một cầu thủ tuyệt vời, chưa chắc cũng xuất sắc trong vai trò huấn luyện, và ngược lại, một HLV giỏi không nhất thiết đá bóng hay. Nếu đem triết lý này đặt vào trường hợp Roura nó dường như mang lại cả sự ảm đạm, nhưng cũng không công bằng khi ông trải qua một sự nghiệp thiếu may mắn.

Gia nhập La Masia năm 1982 khi đã 15 tuổi, tiền vệ trung tâm đã tìm được con đường đi lên đội một, có trận đầu tiên chơi tại La Liga 6 năm sau, dưới thời Johan Cruyff. Nhưng một chấn thương đầu gối đã làm hỏng sự nghiệp đang trên đà phát triển của ông, và Roura vì thế chỉ có vỏn vẹn 10 trận chơi cho đội một trong 4 mùa giải.

Ông sau đó phiêu dạt xuống các hạng 2 và 3 chơi cho Real Murcia, UE Figueres, và UE Sant Andreu trước khi treo giày năm 1994 ở tuổi 27.

Nếu có một điểm chung giữa Vilanova và Roura (và để cho đủ thú vị là cả Jose Mourinho), là không ai trong số họ có sự nghiệp chơi bóng xuất sắc, nhưng lại được lĩnh hội kinh nghiệm từ các HLV đỉnh cao. Vilanova từng làm việc dưới thời Pep Guardiola, Mourinho từng học hỏi từ Sir Bobby Robson và Louis van Gaal, trong khi Jordi Roura đã học trực tiếp từ Johan Cruyff và sau đó là Carles Rexach ở vị trí trợ lý HLV tại Yokohama Flugels trong những năm cuối thập kỷ 1990. Roura cũng có quãng thời gian tại Terrassa FC, cũng trong vai trò trợ lý cho HLV Jordi Vinyals.



Mặc dù chỉ một trong số 3 cái tên kể trên chưa có cơ hội chứng tỏ bản thân, bất cứ điều gì xảy ra, NHM Barca có thể được đảm bảo rằng, có lẽ không một ai thậm chí cả Pep Guardiola có thể hiểu cách làm việc của Tito Vilanova mùa này hơn Roura.

Barca-Guardiola và Barca-Vilanova là 2 đội bóng rất khác nhau. Một người hiểu và biết làm thế nào khai thác tố chất của Cesc Fabregas, một người luôn có những giải pháp chắp nối hàng thủ vô cùng hiệu quả. Có thể nói Tito có quan niệm của riêng ông về việc làm thế nào cải thiện sự thiếu sót của Guardiola và làm cho các trợ lý của ông hiểu triết lý của 2 HLV khác nhau như thế nào.

Sự gần gũi với Pep Guardiola và Tito Vilanova đã giúp Roura có quãng thời gian thuận lợi nhất. Những năm huy hoàng dưới triều đại Pep vẫn còn chưa lùi sâu vào quá khứ và sự đổi mới của Tito Vilanova tất nhiên vẫn đang hiển thị rõ ràng. Chỉ có thể hy vọng rằng, những gì Roura thẩm thấu sẽ được phát huy.
 
Vài nét về Jordi Roura 

- Sinh 10/09/1967 tại Llagostera, Tây Ban Nha.

- Gia nhập học viện trẻ của Barca (La Masia) trong những năm 1980 và xuất hiện lần đầu trong màu áo Barca dưới Johan Cruyff năm 1988.

- Thuộc mẫu cầu thủ nhanh và mạnh mẽ, sự nghiệp của Jordi Roura đi xuống sau chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối phải trong trận Siêu Cúp Châu Âu với Milan năm 1989.

- Sau thời gian làm việc tại Murcia và Figueres, những chấn thương liên miên buộc Roura phải nghỉ hưu sớm. Sau đó, ông gặt hái được chút kinh nghiệm dẫn dắt tại Nhật Bản và trở lại Tây Ban Nha với Terrassa.

- Roura là thành viên của một nhóm các nhà phân tích về đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Pep Guardiola trước khi trở thành trợ lý HLV Vilanova - bạn thân của ông ở cuối mùa giải trước.


Nguồn: bongdaplus.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.