Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Hài hước với những ý tưởng "chào đón" ngày tận thế

(Dân trí)– Hãy thử đặt câu hỏi với chính bạn, nếu 21/12/2012 là ngày tận thế, bạn sẽ làm gì hôm nay?

Tổ chức lễ hội nhân “Ngày tận thế”

Theo lịch của người Maya cổ đại, ngày 21/12/2012 đánh dấu chấm hết của một kỷ nguyên kéo dài hơn 5.000 năm bắt đầu từ năm 3114 trước Công nguyên. Trong khi có nhiều người trên thế giới vẫn “bán tín bán nghi” cho rằng đây thực sự là một điềm báo cho ngày tận thế thì ở nhiều nước khác, đặt biệt là một số nước Mỹ Latinh, cái nôi của nền văn minh Maya, người dân vô cùng hoan hỷ và tổ chức lễ hội để chào đón một kỷ nguyên mới.

Tại Mexico, người dân tưng bừng chuẩn bị chứng kiến thời khắc lịch sử. Sự kiện này cũng là dịp để các hãng du lịch đẩy mạnh kinh doanh. Sẽ có rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đổ về những địa điểm khảo cổ về nền văn hóa Maya. Ngoài ra, những hoạt động lễ hội bao gồm bắn pháo hoa, biểu diễn hòa nhạc cũng đã được chuẩn bị. Belize, Honduras, và El Sanvador cũng tham gia vào không khí lễ hội trong dịp này. Hai nhà lãnh đạo của hai nước Guatemala và Honduras cũng tuyên bố sẽ tham dự các lễ hội được tổ chức tại đây.

Cho nhân viên nghỉ nhân “Ngày tận thế”

Một công ty kinh doanh mạng Internet ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã quyết định cho nhân viên nghỉ nhân “Ngày tận thế” với lời nhắn gửi nhân viên hãy dành “khoảng thời gian cuối cùng” này để ở bên người thân của mình. Trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc gần đây lan truyền nhanh chóng bản thông báo với nội dung cho nhân viên nghỉ nhân “Ngày tận thế”. Phía dưới có đóng dấu của một công ty kỹ thuật mạng Internet ở Thành Đô.

Bản thông báo có nội dung khá hài hước: Xuất phát từ ý nghĩa đặt biệt của ngày 21/12/2012, sau khi đã cân nhắc, công ty quyết định sắp xếp “kỳ nghỉ ngày tận thế” cho nhân viên trong hai ngày 20 và 21/12/2012. Bản thông báo còn khuyến nghị trong thời gian diễn ra “kỳ nghỉ ngày tận thế”, nhân viên phải chuẩn bị tốt công tác phòng chống hỏa hoạn, trộm cắp, tắt máy điện thoại để đảm bảo không bị gây phiền nhiễu.

Do thường ngày nhiều người thường bị cuốn vào công việc mà xao lãng việc quan tâm gia đình nên trong bản thông báo, lãnh đạo công ty cũng khuyên các nhân viên hãy tận dụng khoảng thời gian “cuối cùng” này để ở bên người thân yêu nhất của mình và chúc mọi người có một “ngày tận thế” ý nghĩa.

Bán đồ cứu hộ cho “Ngày tận thế”
 

Một công ty chuyên tổ chức đám cưới ở Tomsk, Siberia vừa tung ra bộ đồ cứu hộ dùng trong Ngày tận thế. Bộ sản phẩm bao gồm thuốc trợ tim, xà bông, nến, diêm, một hộp cá, một gói bột kiều mạch, một chai rượu vodka, sổ tay, bút chì, một sợi dây thừng, một tấm thẻ để khai thông tin cá nhân, một cuốn sổ hướng dẫn chơi một số trò đơn giản nhằm giết thời gian do ngày Tận thế gây ra.

Mặc dù không thể giúp chủ sở hữu cầm cự lâu dài nếu "Ngày tận thế" thực sự có tồn tại nhưng nó được coi là món quà Giáng sinh vui nhộn và rất “hot” tại Siberia những ngày này. TheoRussia Today, hiện đã có hơn 1.000 bộ dụng cụ được bán ra và sẽ ngày càng được chuộng hơn khi Giáng sinh đang đến gần.

Nếu lịch Maya nói đúng, tận thế sẽ xảy ra vào ngày 21-12-2012. Và các doanh nghiệp Âu - Mỹ đã không bỏ lỡ cơ hội này để làm giàu

Kinh doanh boong-ke

Người Mỹ tin rằng nếu ẩn náu trong một boong-ke có khả năng chống được cả phóng xạ bom nguyên tử thì dứt khoát không thể chết được. Và ngày kinh doanh boong-ke ở Mỹ bỗng dưng được dịp cạnh tranh quyết liệt khi kim đồng hồ đang chạy dần đến “Ngày tận thế”. Một trong những “đại gia” kinh doanh sản phẩm đặc biệt này là Ron Hubbard, người chuyên xây dựng các hầm trú ẩn kể từ năm 1981.

Công ty Atlas Survival Shelters của Hubbard xây dựng theo đơn đặt hàng những boong-ke phòng chống thiên tai, bom nguyên tử và bây giờ là Ngày tận thế. Với tin đồn về “Ngày tận thế”, Hubbard đã có gói hàng rất cập nhật thời sự: thiết kế boong-ke chống mọi thảm họa trong Ngày tận thế. Tưởng như chuyện đùa nhưng Hubbard đã được đặt hàng tận 4 cái. Mỗi tháng công ty này chỉ cần xây từ 1-2 cái boong-ke như vậy là đủ để “sống khỏe”.

Đối thủ của Hubbard hiện giờ là Tập đoàn Vivos cũng có trụ sở tại California. Boong-ke “Ngày tận thế” của Vivos cực kỳ hiện đại với tiêu chí “Surviving in Style” (Sống sót cũng phải có phong cách) và đặc biệt nó xây dựng để cho thuê với giá 45.000 đô la/người.

Loại boong-ke này có thể chống bom nguyên tử và giúp người sống trong đó tồn tại ít nhất một năm. Để mua một boong-ke như vậy cần có từ 20 triệu - 200 triệu đô la tùy theo kích cỡ.

Sẽ làm gì nếu mai là ngày tận thế?

TờGuardianđã mở ra một đề tài với câu hỏi “Nếu mai là ngày tận thế, bạn sẽ làm gì hôm nay?”, độc giả đã vào bình luận rất đông, chia sẻ việc họ sẽ làm trong ngày hôm nay. Một số người tỏ ra rất hài hước với những kế hoạch giản dị cho “Ngày tận thế”:

- Tôi sẽ đi làm về sớm và dành cả buổi tối để chơi với vợ và con. Trước đó tôi sẽ đặt mua một chiếc Ferrari (dĩ nhiên là đăng ký mua trả góp) để đưa mấy mẹ con đi chơi.

- Tôi sẽ dừng ngay việc ngồi ôn thi môn Triết lại.

- Tôi sẽ chẳng việc gì phải xem thời sự nữa.

Một số ảnh hài hước về "Ngày tận thế":


- Anh đã làm được những gì trong cuộc đời mình?

- Ông vẫn chưa đọc "status" trên Facebook của tôi à?


Sự tích "Ngày tận thế" trong cuốn lịch của người Maya:

- Tớ chỉ có đủ chỗ cho tới ngày 21/12/2012 thôi.

- Ờ, thế thì chúng mình sẽ dọa được khối người đấy.


"Ngày tận thế" sắp tới rồi, đi mua đồ trả góp thôi.


- Thế giới của chúng ta sắp bị hủy diệt

- Mặt tích cực là chúng mình không phải đau đầu kiểm soát nền kinh tế nữa.


- Anh ơi, ông ấy bảo "Mai là ngày tận thế" đấy.

- Em yêu, ông ấy đứng ở đó 15 năm nay rồi.

 
Pi Uy
Tổng hợp

Xem thêm tại :

http://www.thamtuthanhdat.vn

http://www.thamtuthanhdat.vn/77/Tham-tu-dieu-tra.htm

http://www.thamtuthanhdat.vn/98/tham-tu-doanh-nghiep.htm

http://www.topevent.vn

Dich vu tham tu Thanh Dat

Tổ chức sự kiện Thành Đạt

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.