Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Gà vỗ béo bằng 18 loại kháng sinh, KFC dính đòn | Dich vu tham tu Thanh Dat - Uy tín, Chuyên nghiệp, www.thamtuthanhdat.vn

 Hôm 21/12, đến lược hãng KFC, Pizza Hut đính thông tin bất lợi. 

 Hôm 21/12, đến lược hãng KFC, Pizza Hut đính thông tin bất lợi. 

 18 loại kháng sinh 

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa chuyển tải phóng sự khiến dư luận phải xôn xao vì nhiều cơ sở chăn nuôi tại tỉnh Sơn Đông của nước này đã và đang áp dụng những “công nghệ” đặc biệt nhằm “thúc” gà lớn nhanh bất thường. Những chú gà được nuôi bằng “công nghệ” này chỉ mất 40 ngày từ khi chui khỏi trừng để đạt trọng lượng 3,5 kg, tức là tương đương với nửa chu kỳ chăn nuôi thông thường.

Hàng triệu con gà tại tỉnh Sơn Đông – Trung Quốc được vỗ béo bằng 18 loại kháng sinh và đạt 3,5kg trong 40 ngày

Để đạt được điều đó, những người chủ trang trại đã trộn thức ăn cho gà trong đó có tới 18 loại kháng sinh, bao gồm cả những loại kháng sinh đã bị cấm lưu hành, kể từ khi những chú gà mới sinh ra cho tới tận khi chúng xuất chuồng.

Một nông dân trong phóng sự của CCTV cho biết gà được “ăn” thuốc 2 lần/ngày và các loại thuốc kháng sinh phải được thay đổi hàng ngày để tránh xảy tra tình trạng gà kháng thuốc và không tiếp tục tăng trưởng như mong muốn.

Đáng lưu ý, những người nông dân xuất hiện trong phóng sự của CCTV đã thừa nhận rằng, đích đến cuối cùng của những lô “gà ăn liền” này là chuỗi các cửa hàng bán đồ ăn nhanh lớn, mang thương hiệu quốc tế. Tuy nhiên, những “ông lớn” trong ngành thực phẩm này không trực tiếp thu mua loại gà nguyên liệu kể trên mà thông qua một cơ sở hậu cần của Yum! có trụ sở tại Thượng Hải.

Trong khi đó, công ty này nhập hàng trực tiếp mà không áp dụng bất kỳ biện pháp kiểm tra nào từ Tập đoàn Liuhe và công ty Tengzhou, 2 doanh nghiệp thu mua gà trực tiếp từ nông dân và thực hiện những công đoạn “hợp thức hóa” những con gà kể trên.

 KFC Trung Quốc dính đòn 

Ngay sau khi vụ việc hàng triệu con gà được vỗ béo bằng 18 loại kháng sinh bị phát giác, Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Thượng Hải (SFDA) ngày 21/12 đã tiếp tục phát hiện thịt gà trong các sản phẩm của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC tại thành phố này có dư lượng kháng sinh vượt mức cho phép.

Một cửa hàng KFC ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc - Ảnh: Reuters

8 trong 19 mẫu thịt gà Yum Brands gửi tới phòng thí nghiệm trong các năm 2010 và 2011 có dư lượng kháng sinh vượt mức cho phép - SFDA nói trong một tuyên bố trên trang web của họ. Công ty có trụ sở tại Louisville, Kentucky, Mỹ này có thể chịu án phạt nặng nếu như nhà chức trách phát hiện họ cố tình làm trái luật.

Chiều 21/12, Yum nói họ sẽ hợp tác với chính quyền Trung Quốc để đánh giá lại hai nhà cung cấp thịt gà còn chưa được kiểm tra mức độ kháng sinh của hãng, đồng thời thông báo thêm hai nhà cung cấp này “chỉ chiếm tỉ lệ rất nhỏ trong các sản phẩm của KFC”.

Cổ phiếu của Yum Brands rớt giá 4% kể từ ngày 18-12 khi Đài truyền hình Trung Quốc CCTV đưa tin một số nhà cung cấp thịt gà của KFC ở tỉnh miền đông Sơn Đông đã cho gà uống kháng sinh liều cao và hormone tăng trưởng. SFDA hiện vẫn đang xem xét tin tức trên CCTV và chưa công khai toàn bộ kết quả điều tra của họ, nhưng nhà chức trách ở Sơn Đông đã đóng cửa hai trang trại gà xuất hiện trên bản tin, theo báo Shanghai Daily.

 Duyên Duyên   (Tổng hợp) 


Thám tử tư số 1 chuyên tư vấn  các dịch vụ thám tử tư  Uy tín, Bảo mật, Chuyên nghiệp  – Bạn hãy cùng các Thám tử tài ba của Văn phòng thám tử tư hàng đầu Việt Nam  giải mã thực hư các nguồn tin HOT và hấp dẫn nhất trong ngày nhé.

=>>> Xem thêm thông tin HOT tại : 

Thám tử  - thamtuthanhdat.vn

Dich vu tham tu Thanh Dat

Tổ chức sự kiện Thành Đạt  - topevent.vn

Cung cấp lái xe chuyên nghiệp - laixevip.com

Cung cấp dich vụ Vệ sinh công nghiệp - vesinhsach.net

Các từ khóa :

thám tử,thamtu,thám tử tư hà nội, thám tử tư, tham tu, tham tu tu, tham tu tu Ha Noi

dich vu tham tu, dich vu tham tu tu, dịch vụ thám tử tư hà nội, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu tu Ha Noi, dịch vụ thám tử tư

cong ty tham tu, công ty thám tử, cong ty tham tu Ha Noi, công ty thám tử Hà Nội, cong ty tham tu tu, công ty thám tử tư

------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn: baodatviet.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.