Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Dân Bồ Đào Nha tằn tiện đón Noel | Dich vu tham tu Thanh Dat - Uy tín, Chuyên nghiệp, www.thamtuthanhdat.vn

 (VOV) - Thay vì sắm những vật xa xỉ trang trí cây thông Noel, dân “Bồ” chỉ dám mua những món hàng giá rẻ. 

Không khí Noel đang tràn ngập trên khắp thế giới song đối với người dân Bồ Đào Nha, Noel năm nay không còn vui như mọi năm. Bởi lẽ, Bồ Đào Nha đang phải đối mặt với đợt suy thoái tồi tệ nhất kể từ năm 1970 và tình trạng suy thoái này đang tác động mạnh tới cuộc sống của người dân nước này.

Nếu đến với Bồ Đào Nha dịp này những năm trước, có lẽ du khách cũng sẽ không lạ gì khi người dân Bồ Đào Nha tất bất chuẩn bị mua sắm đón lễ Noel và năm mới. Tuy nhiên, kinh tế suy thoái đã buộc nhiều gia đình tại nước này buộc phải thắt chặt hầu bao. Thay vì mua những món hàng đắt tiền, những vật trang trí cây thông Noel xa xỉ thì người dân chỉ mua những món hàng giá rẻ.

Tiệm bán đồ Giáng sinh (ảnh: local.stv)

“Có lẽ năm nay tôi sẽ không mua đồ đắt tiền như mọi năm. Tôi sẽ chỉ lựa chọn những món hàng giá rẻ. Không thể chi tiêu quá tay như năm ngoái được”.

  Chỉ dám ngắm hàng   

Đối với gia đình thu nhập thấp thì các khoản chi phí này đã bị cắt bỏ.

“Tôi không thể mua bất cứ thứ gì cho dịp lễ Noel năm nay. Vợ tôi và tôi chỉ đi ngắm các gian hàng ở trung tâm thương mại. Đó là điều duy nhất chúng tôi có thể làm vì sẽ không phải trả tiền”.

Theo một điều tra của công ty nghiên cứu thị trường của Đức, người tiêu dùng Bồ Đào Nha trung bình chi ít hơn 9 USD để đi mua sắm trong dịp Noel năm nay so với đợt mua sắm năm ngoái. Trong khi đó, theo thống kê của công ty SIBS, một công ty quản lý các máy rút tiền tự động tại Bồ Đào Nha, lượng tiền rút tại các máy rút tiền tự động năm nay ít hơn hẳn so với mọi năm, và giảm hơn 1,6 tỷ USD so với năm 2011. Điều này được phản ánh rõ nét trong doanh số bán hàng của nhiều công ty và các chủ cửa hàng.

Chị Ana Barbosa, một nhân viên bán hàng tại một shop vàng bạc đá quý cho biết: “Tôi rất sợ dịp Noel năm nay. Đâu đâu người ta cũng nói về khủng hoảng kinh tế. Chúng tôi vẫn có khách hàng song lượng hàng bán được đã giảm mạnh và chủ yếu là hàng giá rẻ.”

Theo một báo cáo đề cập đến cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu mới đây, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nhận định về triển vọng kinh tế ngắn hạn của Bồ Đào Nha, trong đó khẳng định, kinh tế Bồ Đào Nha vẫn bất ổn và nhiều thách thức. Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo kinh tế Bồ Đào Nha sẽ giảm 1% trong năm 2013 trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở mức kỷ lục 15,8% trong quí 3/2012./.


Công ty thám tử tư Hà Nội chuyên cung cấp  các dịch vụ thám tử  Uy tín, Bảo mật, Chuyên nghiệp  – Bạn hãy cùng các Thám tử tư tài ba của Văn phòng thám tử tư Hà Nội  khám phá thực hư các thông tin HOT và hấp dẫn nhất trong ngày nhé.

=>>> Xem thêm thông tin HOT tại : 

Thám tử  - thamtuthanhdat.vn

 

 

Dich vu tham tu Thanh Dat

Tổ chức sự kiện Thành Đạt  - topevent.vn

Cung cấp lái xe chuyên nghiệp - laixevip.com

Cung cấp dich vụ Vệ sinh công nghiệp - vesinhsach.net

Các từ khóa :

thám tử,thamtu,thám tử tư hà nội, thám tử tư, tham tu, tham tu tu, tham tu tu Ha Noi

dich vu tham tu, dich vu tham tu tu, dịch vụ thám tử tư hà nội, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu tu Ha Noi, dịch vụ thám tử tư

cong ty tham tu, công ty thám tử, cong ty tham tu Ha Noi, công ty thám tử Hà Nội, cong ty tham tu tu, công ty thám tử tư

------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn: vov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.